Quyến rũ mùa sen

10:07, 31/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Thời điểm này những đầm sen trong tỉnh đang vào mùa thu hoạch. Sen không chỉ làm đẹp thêm cảnh quang làng quê, góp phần cải thiện môi trường sống mà còn mang lại nguồn thu nhập cho những hộ nông dân trồng sen.

TIN LIÊN QUAN

 

Những ruộng sen rộng mênh mông, bát ngát đang độ hoa nở, hương sen man mát, tỏa hương thơm ngát, làm dịu mát những ngày hè oi bức, tạo nên một khung cảnh làng quê thanh bình.

 

Dịu dàng và thanh tao, những đóa sen mỗi độ hè sang lại đua nhau bung nở, điểm tô cho những đầm, hồ, bãi hoang vẻ đẹp của loài hoa vươn lên từ bùn đen vẫn ngạt ngào hương sắc.

 

Những bông sen nở xoè cánh mỏng, mịn như lụa, màu hồng phấn.

 

Ẩn lấp trong những tàu lá xanh ngắt là những nụ sen hồng chúm chím.

 

Mọc lên từ bùn đất, hoa sen vẫn tinh khôi với hương sắc ngạt ngào và vẻ đẹp hấp dẫn .

 

Những bông sen tươi thắm hấp thụ tinh hoa đất trời mà tỏa hương thơm ngát cả một vùng quê bình yên.

 

Mùa sen nở – dường như là nơi thời gian ngừng lại để nhường chỗ cho sự bình yên bên phong cảnh hữu tình.
 

 

Mùa sen nở đẹp nhất trong năm là vào mùa hè. Trong thời gian này bà con ở đây tranh thủ hái đài sen để bán cho thương lái.

 

Bên dưới dải lụa hoa đẹp đẽ ấy, rất nhiều người đang cặm cụi hái gương sen. Mùa sen thơm đang nối dài những niềm vui nho nhỏ cho người dân nơi đây.


Mùa sen nở cũng là mùa vui của những người sống quanh đầm sen, họ mưu sinh bằng nghề hái sen, việc bóc gương sen để lấy hạt.

 

sen 8.jpg
Những đài sen sau khi hái về sẽ được tách hạt đem bán cho thương lái, hoặc ở chợ, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho những hộ gia đình trồng sen

 

>> Xem video:


Thực hiện: Bảo Ngọc