Sức sống nông thôn mới ở vùng quê xứ Quảng

09:04, 15/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- 43 năm sau ngày giải phóng, Quảng  Ngãi đã có những phát triển rõ rệt. Đặc biệt, trong những qua, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, nhiều vùng quê trong tỉnh đã khoác lên mình những gam màu tươi sáng, cuộc sống người dân đổi thay từng ngày. 

TIN LIÊN QUAN

 

Thực hiện phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm", cùng với nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, sự đóng góp ngày công, vật chất.. của nhân dân, đã góp phần thay đổi bộ mặt ở vùng nông thôn. 

 

Nông dân nông thôn áp dụng khoa học kỹ thuật, đưa nhiều cây con giống có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, nâng cao nguồn thu nhập.

 

Các phương tiện cơ giới hóa được đưa vào sản xuất giúp nông dân ở các vùng nông thôn giải phóng sức lao động, nâng cao năng suất lao động.

 

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới đã mở ra hướng phát triển mới cho bà con nông dân. 

 

Nhờ thực hiện chính sách dồn điền đổi thửa và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất đã góp phần nâng cao năng suất lúa ở các địa phương trong tỉnh.

 

Được hỗ trợ vốn, kỹ thuật...nhiều nông dân ở vùng nông thôn đã mạnh dạn phát triển các mô hình kinh tế trang trại để phát triển kinh tế gia đình

 

Không chỉ ở vùng đồng bằng mà ở huyện đảo Lý Sơn, chương trình Nông thôn mới cũng đã góp phần thay đổi diện mạo và đời sống của người dân trên huyện đảo tiền tiêu

 

Diện mạo vùng nông thôn phát triển toàn diện, khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số không ngừng được cải thiện và nâng cao. 

 

Cùng với hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn, các cơ sở y tế, giáo dục... cũng được đầu tư đồng bộ 

 

Đời sống văn hóa, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên rõ rệt

 

Công tác chăm sóc y tế cho người dân ngày càng được quan tâm, nhất là ở khu vực miền núi, hải đảo

 

Trong tiến trình xây dựng Nông thôn mới, bản sắc văn hóa của các dân tộc cũng đã được quan tâm gìn giữ, bảo tồn và phát huy

 

H.P