Tin yêu, cảm động trong ngày tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

02:03, 05/03/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Lễ tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc diễn ra trong không khí háo hức hòa lẫn niềm vui, nụ cười, cả giọt nước mắt bịn rịn của những người đi và người ở lại. 

Trong âm vang của những bài ca cách mạng, màu đỏ thắm của cờ hoa... những hình ảnh ấy càng tô đậm thêm niềm tự hào, kiêu hãnh hiện trên gương mặt của những chàng trai tràn căng bầu nhiệt huyết của tình yêu Tổ quốc thiêng liêng đang khoác trên mình màu xanh áo lính. 

 
DSC04827.jpg
Cùng với thanh niên nhiều tỉnh, thành trong cả nước, hôm nay (5.3), hàng ngàn thanh niên ưu tú của quê hương núi Ấn, sông Trà đã hăng hái lên đường tòng quân thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, trong vòng tay yêu thương, niềm tin yêu của người thân và bạn bè. 

 

Cựu chiến binh Hồ Ngọc Lương ở xã Trà Sơn, huyện vùng cao Trà Bồng dặn dò đứa cháu nội Hồ Văn Nam  trước giờ lên đường nhập ngũ.

 

Người thân chỉnh sửa quân phục, ba lô cho tân binh trước lúc lên đường.

 

Lưu lại hình ảnh kỷ niệm với người thân, bạn bè trước khi tạm xa nhau.

 

Niềm vui, sự háo hức trên gương mặt tân binh trong lúc trò chuyện với bạn bè, người thân trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.

 

Tân binh Hồ Thái Sơn (21  tuổi) dù phải xa vợ và con trai mới 1 tuổi nhưng anh rất phấn khởi vì với anh, được rèn luyện trong quân đội là một niềm tự hào, vinh dự.

 

Khuôn mặt háo hức và đầy quyết tâm của các tân binh 

 

Những nữ sinh trong trang phục áo dài, tặng hoa, động viên các tân binh trong ngày nhập ngũ

 

Hạnh phúc của các tân binh khoác trên mình bộ áo lính.

 

Những giọt nước mắt bịn rịn của người thân hòa cùng niềm vui của các tân binh.

 

Chào tạm biệt người thân, các tân binh lên đường

 

Thực hiện: Bảo Ngọc