Tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh:
'Mang xuân' đến sớm với đồng bào vùng cao Minh Long

01:01, 19/01/2018
.

 (Baoquangngai.vn)- Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là đến Tết nguyên đán. Đây cũng là thời điểm tuổi trẻ trong toàn tỉnh tình nói chung và tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh nói riêng bắt đầu thực hiện các chương trình chăm lo tết cho người dân nghèo, vùng sâu vùng xa. Và, trong những ngày đầu tháng 1/2018, tại thôn Gò Tranh, xã Long Sơn, huyện Minh Long, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh  đã phối hợp với  Công  an huyện Minh Long tổ chức chương trình ‘Xuân yêu thương – nghĩa tình miền núi’. 

Một trong những hoạt động có ý nghĩa của chương trình “ Xuân yêu thương – nghĩa tình miền núi “ đó là hơn 20 đoàn viên thanh niên của Công ty điện lực Quảng Ngãi và các cơ sở đoàn trực thuộc đã tham gia thi công Công trình điện thắp sáng đường quê tại thôn Gò Tranh, xã Long Sơn . 

 

Dù thời tiết lạnh nhưng tất cả ĐVTN đã nỗ lực thi công để tuyến điện đường sớm hoàn thành

 

Sự nỗ lực của tuổi trẻ Đoàn Khối cùng với sự giúp sức của thanh niên địa phương, 600m đường điện của công trình đã được thi công xong trong niềm vui của người dân địa phương.

 

Ông Đinh Ngà ở xã Long Sơn, huyện Minh Long  bày tỏ: Ở đây cuộc sống bà con còn khó khăn lắm. Giờ thanh niên về đây làm điện đường bà con ai cũng vui, cảm ơn thanh niên đã quan tâm đến bà con chúng tôi. 

 

Cùng với công trình điện đường của Đoàn Khối trao tặng, hiện nay trên địa bàn thôn Gò Tranh đã có trên 1km điện đường, giúp người dân đi lại vào ban đêm được thuận lợi, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán này. 

 

Rất đông người dân địa phương đến chứng kiến và chung vui trong buổi lễ bàn giao công trình.

 

Trong khuôn khổ chương trình, gần 100 suất quà gồm: áo ấm và các nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày cũng đã đến tay với các hộ dân nghèo ở thôn Gò Tranh. Ai cũng vui vì những món quà Tết đã đến sớm. 

 

Anh Nguyễn Quốc Huy, Phó Bí thư phụ trách Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Làm công trình điện đường và tặng quà Tết cho người dân ở thôn Gò Tranh là hoạt động đầu tiên của chương trình 'Xuân yêu thương- nghĩa tình miền núi' năm 2018 do Đoàn khối phát động. Dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ có khoảng  hơn 2.000  suất quà đến với người dân ở vùng sâu, vùng xa' .

 

Bảo Ngọc