Nhiều loại cá "rặt đồng" được bày bán trong mùa lũ

08:11, 09/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Năm nào cũng vậy, cứ vào mỗi mùa lũ lụt, tại khu vực bờ bắc sông Trà tập trung nhiều người dân quê bán các loại cá đồng, cá sông thu hút nhiều người đến mua. Năm nay, chợ có rất nhiều loại cá tươi ngon.

 

Ngày mưa lũ, việc tụ họp chợ gặp nhiều khó khăn. Biển động cá mắm cũng ít hơn. Do vậy, cá đồng được xem là món
Ngày mưa lũ, việc tụ họp chợ gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, cứ vào tầm 4h00 chiều, tại khu vực bờ bắc sông Trà Khúc, đoạn đối diện khách sạn Mỹ Trà, phường Trương Quang Trọng luôn rộn rã người mua, bán.

 

Những ngày này, cứ vào tầm 4h00 chiều, tại khu vực họp chợ nhỏ ở bờ Bắc sông Trà Khúc, đoạn đối diện khách sạn Mỹ Trà luôn rộn rã.
Tiếng rao mời của các cô, các chị “mua cá tràu đi chú”, “mua cá ngạnh, cá diếc đi chú”, "tôm đồng tươi ngon lắm"… làm tăng thêm không khí nhộn nhịp của phiên chợ mùa lũ.

 

Chợ bán đủ các loại cá sông, cá đồng, lươn, ếch đồng các loại.
Chợ bán đủ các loại cá sông, cá đồng, lươn, ếch các loại.  Các mặt hàng đặc sản "rặt sông", "rặt đồng" được người dân sống ở ven sông Trà và một số hộ dân từ các vùng quê tự đi đánh bắt, mang lên bán. Biển động, cá mắm cũng ít hơn. Do vậy, cá đồng, cá sông được xem là món "đặc sản" của người dân khi nước lũ dâng cao.

 

Cá tràu năm nay được bày bán nhiều nhất, với giá khoảng 70.000 đồng/1 kg.
Mùa nước lũ năm nay, có nhiều loại cá ngon, tươi, đa dạng như cá tràu, cá ngạnh, cá diếc, cá bống, cá gáy, cá lăn, lươn đồng, cá leo... Giá cả cũng phải chăng. Cá tràu năm nay được bày bán nhiều nhất, với giá khoảng 70.000 đồng/kg.

 

Lươn đồng được bán với giá 200 nghìn đồng/1 kg.
Lươn đồng được bán với giá 200 nghìn đồng/kg.

 

Cá bống tai tượng.
Cá bống tượng 200 nghìn đồng/kg.

 

Tôm đồng.
Tôm đồng.

 

Cá ngạnh đem về nấu chua, kho măn.
Cá ngạnh đem về nấu chua, kho măng.

 

Cá lăn chỉ với giá 120 nghìn đồng/1 kg đem về nấu lẩu rất ngon.
Cá lăn chỉ với giá 120 nghìn đồng/ kg đem về nấu lẩu rất ngon.

 

Cá giết đồng đem về kho nghệ được chọn mua nhiều.
Cá diết đồng kho nghệ được ưu ái hơn cả.

 

Anh Lê Tấn Đạt, 35 tuổi, nhà ở tận phường Nghĩa Lộ nhưng biết ở đây có cá đồng, cá sông nên dù mưa gió vẫn lặn lội đến tìm mua.
Phiên chợ mùa lũ thu hút nhiều "đấng mày râu". Anh Lê Tấn Đạt, 35 tuổi, nhà ở tận phường Nghĩa Lộ nhưng biết ở đây có cá đồng, cá sông nên dù mưa gió vẫn lặn lội đến tìm mua vì ở đây tập trung nhiều loại cá tươi ngon, được chọn lựa theo ý muốn...

 

 Thực hiện: CTV