Sắc hoa ở xã nông thôn mới

02:10, 29/10/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Về xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa), chắc hẳn mọi người sẽ “xuýt xoa” trước vẻ đẹp thơ mộng, đa sắc màu của những con đường làng ngập tràn sắc hoa. Làng quê vốn thanh bình trở nên lãng mạn hơn nhờ những khóm hoa khoe sắc rực rỡ trên khắp các tuyến đường thôn xóm.

TIN LIÊN QUAN


Xã Nghĩa Lâm, một xã có truyền thống cách mạng, là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn xã văn hóa cũng là xã thứ 2 về đích nông thôn mới của tỉnh. Ngay sau khi về đích vào tháng 6.2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã chung sức, chung lòng nâng cao chất lượng các tiêu chí. Nghĩa Lâm cũng là một trong ba xã được tỉnh chọn để xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Hoa mười giờ được trồng khắp đường làng.

 


Sắc hoa mười giờ.

 

Cùng với việc nâng cao chất lượng các tiêu chí, người dân trong xã đã tình nguyện xây dựng tường rào cổng ngõ, quét dọn đường làng ngõ xóm, nhất là trồng hoa trước ngõ nhà để tạo môi trường, cảnh quang đẹp.

 


Vẻ đẹp đa sắc màu của một con đường ở thôn 2, xã Nghĩa Lâm. Đường sá bê tông sạch sẽ, đủ muôn loài hoa khoe sắc rực rỡ trên khắp mọi ngã đường thôn xóm.

 

Các loại hoa quen thuộc được người dân sưu tầm mang về trồng. Những con đường hoa được hình thành rất đẹp mắt, thơ mộng.

 

Bờ rào của một nhà dân tràn ngập sắc hoa. Người dân trồng và thường xuyên chăm sóc, tưới nước.

 

  Các gia đình  tự nguyện đảm nhận việc chỉnh trang, trồng hoa đoạn đường qua nhà mình, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, tô thêm vẻ đẹp của làng quê.
Các gia đình tự nguyện đảm nhận việc chỉnh trang, trồng hoa đoạn đường qua nhà mình, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp, tô thêm vẻ đẹp của làng quê.

 

Thực hiện: A.KIỀU