Nhộn nhịp trên công trường cầu Thạch Bích

06:06, 09/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Hiện nay công tác thi công cầu Thạch Bích đang được các nhà thầu tập trung với nỗ lực cao nhất, để sớm đưa dự án về đích như kế hoạch đề ra.
 
Sáng 9.6, chúng tôi có mặt trên “đại công trường" cầu Thạch Bích, hình ảnh đập vào mắt đầu tiên là cầu Thạch Bích đang dần nên dáng, nên hình. Cùng với đó, không khí trên công trình khá nhộn nhịp, hàng chục phương tiện, máy móc hoạt động liên tục để chạy đua cùng với thời gian.
 
Ông Nguyễn Văn Hiền- Giám đốc Công ty TNHH Đồng Khánh, nhà thầu chính của dự án cầu Thạch Bích cho biết: Mặc dù khởi công từ tháng 10.2016, nhưng do gặp mưa lũ nên đến tháng 1.2017 chúng tôi mới triển khai thi công. Thời gian qua, chúng tôi đã chỉ đạo thi công 3 ca liên tục, nhờ vậy chỉ trong thời gian chưa tới 5 tháng, đến thời điểm này chúng tôi đã hoàn thành được khối lượng 70% phần hạ bộ.
 
Dự kiến đến hết tháng 7, chúng tôi sẽ thi công hoàn thành toàn bộ phần hạ bộ để tiến hành tránh lũ. “Ngoài ra với tiến độ và thời tiết thuận lợi như hiện nay thì đến tháng 7 này, chúng tôi hoàn thành 65/152 dầm Super T và hoàn thành toàn bộ 54/54 dầm bản và sẽ tiến hành lao lắp dầm để tiến hành hợp long mặt cầu”- Ông Nguyễn Văn Hiền khẳng định.
 
Theo ông Đỗ Tâm Hiển- Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đầu tư và Xây dựng TP.Quảng Ngãi cho biết, nhờ thời tiết thuận lợi nên tiến độ thi công dự án cầu Thạch Bích rất tốt. Các gói thầu thi công đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ với 3 ca liên tục, đặc biệt gói thầu thi công xây dựng công trình cầu do Công ty TNHH Xây dựng Đồng Khánh thực hiện đạt tiến độ khá cao. Với tiến độ như hiện nay, thì dự kiến đến giữa năm 2018, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
 
Dưới đây là những hình ảnh trên công trình cầu Thạch Bích được Báo Quảng Ngãi điện tử ghi lại vào sáng 9.6:
 
Cầu Thạch Bích đã dần nên dáng, nên hình
Chưa đầy 5 tháng thi công, nhưng cầu Thạch Bích vượt sông Trà Khúc đã dần nên dáng, nên hình.

 

Phương tiện, máy mọc được nhà thầu huy động tối đa trên công trường
Phương tiện, máy móc được nhà thầu huy động tối đa trên công trường 

 

Công nhân thi công liên tục 3 ca để chạy đua cùng thời gian
Công nhân thi công liên tục 3 ca để chạy đua cùng thời gian

 

 

 

c
Các lồng sắt khổng lồ được lắp đặt phục vụ thi công móng cầu.

 

Với xe khoan hiện đại
Hai xe cọc nhồi, mỗi xe trị giá gần 40 tỷ được công ty Đồng Khánh đưa vào thi công để đẩy nhanh tiến độ.

 

Theo kế hoạch thì đến hết tháng 7 sẽ hoàn thành phần hạ bộ
Theo kế hoạch thì đến hết tháng 7.2016 này sẽ hoàn thành phần hạ bộ để tránh lũ

 

Các dầm
Các dầm Super T được hoàn thành chờ lắp đặt.

 

Trạm trộn bê tông được nhà thầu lắp tại khu vực gần công trường nhằm kiểm soát chất lượng cũng như giảm thời gian vận chuyển
Trạm trộn bê tông được nhà thầu lắp tại khu vực gần công trường nhằm kiểm soát chất lượng cũng như giảm thời gian vận chuyển.

 

Các cán bộ kỹ sư luôn có mặt trên công trường để
Các cán bộ, kỹ sư của các nhà thầu luôn có mặt trên công trường để giám sát và chỉ đạo thi công

 

M.Toàn (thực hiện)