Thả hồn với hương sắc hoa sen, hoa súng

06:05, 13/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Mùa này, khắp nơi hoa sen, hoa súng nở rộ một màu hồng rực. Những ao súng, đầm sen tỏa ngát hương thơm ngạt ngào cộng với vẻ đẹp thanh tao khiến ai nấy đều trầm trồ mỗi khi đi ngang.

Những ngày này, những ai đi tuyến đường từ Thành phố Quảng Ngãi lên các huyện Minh Long, Ba Tơ... đến đoạn vừa qua chân đèo Eo Gió (xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành) đều hết sức ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của một ao súng rực một màu hồng đậm
Những ai đi tuyến đường từ TP.Quảng Ngãi lên các huyện Minh Long, Ba Tơ... đến đoạn vừa qua chân đèo Eo Gió (xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành) đều hết sức ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của một ao súng rực một màu hồng đậm.
Ao súng này nằm sát tỉnh lộ 624, có diện tích khoảng 2000m2, đây là phần diện tích hồ do địa phương quản lý, nhằm tích nước từ các con suối, phục vụ tưới tiêu cho diện tích lúa nằm lân cận.
Ao súng này nằm sát tỉnh lộ 624, có diện tích khoảng 200m2, độ sâu tầm 2m. Đây là phần diện tích hồ do địa phương quản lý từ nhiều năm nay, nhằm tích nước từ các con suối để phục vụ tưới tiêu cho đồng ruộng lân cận. Sau khi tháo nước, một vài hộ dân trong vùng thuê lại, tiếp tục tích nước và tận dụng mặt ao nuôi cá, trồng súng, thỏa mãn thú điền viên.
Theo đó hàng ngày cứ vào buổi sáng sớm hoa bung nở và đến tầm 9-10h thì khép lại.
Vào buổi sáng sớm hoa bung nở trên mặt nước lung linh, huyền ảo, đến ban trưa thì dần khép lại.
Hoa súng cùng đua nhau khoe sắc, nhuộm hồng cả ao.
Cụm hoa súng cùng đua nhau khoe sắc.
Người đi đường nào cũng bị sắc hồng của hoa níu chân dừng lại để ngắm nhìn.
Người đi đường nào cũng bị sắc hồng của hoa níu chân và dừng lại để ngắm nhìn.
Nằm khép mình bên con đường Huỳnh Thúc Kháng, cạnh Khu đô thị Ngọc Bảo Viên, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi), đầm sen rộng hơn 300m2 của gia đình ông Nguyễn Văn Chi thu hút sự chú ý của nhiều người ở khu vực Thành phố.
Hoa sen cũng bắt đầu vào mùa nở rộ. Nằm nép mình bên con đường Huỳnh Thúc Kháng, cạnh Khu đô thị Ngọc Bảo Viên, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi), đầm sen rộng hơn 300m2 của gia đình ông Nguyễn Văn Chi thu hút sự chú ý của nhiều người đây.
Hàng nghìn bông sen nở rộ

Hàng nghìn bông sen nở rộ một màu hồng.

Trước đầm sen rộng mênh mông, con người thật nhỏ bé.
Trước đầm sen rộng mênh mông, con người thật nhỏ bé.

 

Để có những búp sen tuyệt đẹp này, hằng ngày ông Chi đều đặn ra đồng chăm sóc kỹ lưỡng nhằm hạn chế sâu bệnh, chim, chuột cắn phá.
Để có những búp sen tuyệt đẹp này, ông xuống giống từ tháng Giêng Âm lịch và đến tầm tháng 7 Âm lịch là thu hoạch. Hằng ngày, ông Chi đều đặn ra đồng chăm sóc kỹ lưỡng nhằm hạn chế sâu bệnh, chim, chuột cắn phá.
Tỏa sáng trong ánh nắng buổi ban trưa.
Hoa sen tỏa sáng với vẻ đẹp thanh cao trong ánh nắng buổi ban trưa.
Khoe thành quả đầu mùa.
Khoe thành quả đầu mùa từ những đóa sen. Mỗi năm, ông Chi cũng kiếm thêm được khoảng vài chục triệu từ tiền trồng sen, đủ để phụ thêm nuôi các con đi học.

 

Thực hiện: T.Hậu- B.Hòa