Một thoáng vùng cao Tây Trà

02:02, 25/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tây Trà là một trong 6 huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi. Mảnh đất này mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ với những bản làng giữa thung lũng mờ sương, những cung đường đèo quanh co uốn lượn giữa lưng trời… và cả những nét văn hóa đặc sắc, cuộc sống của đồng bào Cor nơi đây. 

TIN LIÊN QUAN

Vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của núi rừng, những cung đường đèo uốn lượn dưới chân núi đủ sức thu hút tâm hồn của mọi người khi đến với vùng cao Tây Trà

 

Nằm giữa biển mây, những ngọn núi trở thành những hòn đảo. Những cảnh này tưởng chỉ có ở chốn bồng lai.

 

Những bản làng vùng cao Tây Trà ẩn hiện trong sương sớm

 

Cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, trong những năm gần đây, nhờ sự cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất nên đời sống của người dân nơi đây đang ngày càng khởi sắc 

 

Cây quế là một trong những cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế ở vùng cao Tây Trà. Những năm gần đây, nhờ giá quế có giá cao và ổn định, nên người dân Tây Trà có được nguồn thu nhập khá trong mùa khai thác quế. 

 

Mùa này, đi đọc trên các tuyến đường vùng cao Tây Trà, người đi đường dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cô gái Cor gùi trên lưng những bông hoa đót thu hoạch được từ rừng về. Cùng với cây lồ ô, mây... thì cây đót cũng được xem là nguồn lợi tự nhiên giúp người dân vùng cao nơi đây có thêm nguồn thu nhập.

 

 Những cô gái Cor trong trang phục truyền thống của dân tộc mình, cùng hòa nhịp trong điệu múa Cà đáo- một điệu múa truyền thống của dân tộc Cor.

 

Các em học sinh đến trường trong trang phục truyền thống của đồng bào Cor.  

 

Một góc trung tâm huyện vùng cao Tây Trà trong sương sớm

Bảo Ngọc