Liều mình vượt sóng dữ ra khơi mùa biển động

02:01, 15/01/2017
.

(Baoqquangngai.vn)- Mùa biển động, bất chấp những con sóng dữ, nhưng không ít những ngư dân vùng bãi ngang ven biển huyện Mộ  Đức vẫn liều mình “thi gan” với sóng, đưa ghe vượt sóng ra biển đi đánh bắt với hy vọng những mẻ cá đầy.

TIN LIÊN QUAN

 

Những đợt sóng dữ đánh ầm ầm vào bờ, bọt tung trắng xóa, thế nhưng ngư dân vẫn “đánh cược” tính mạng, đưa ghe vượt sóng ra biển bởi họ hy vọng, chỉ cần liều mình vượt sóng ra xa thì sẽ thu được những mẻ cá đầy. Mặt khác, khi thời tiết xấu thì giá hải sản cũng khá cao, nên kích thích ngư dân ra khơi. 

 

Những cột sóng chồm lên như muốn "nuốt" trọn chiếc ghe nan bé nhỏ.

 

Vượt sóng ra biển đã khó nhưng khi trở về bờ lại càng khó hơn. Chỉ cần những quyết định và phán đoán sai thì hậu quả và thiệt hại sẽ khó lường. 

 

Đã có không tai nạn đáng tiếc đã xảy ra, nhẹ thì lật ghe, trôi ngư lưới cụ, còn nặng thì ngư dân có thể đánh đổi cả bằng tính mạng. Và đã có không ít ngư dân vùng bãi ngang Mộ Đức đã bị tai nạn chết người trong mùa biển động. 

 

Dù biết nguy hiểm, nhưng nhiều người vẫn đánh cược vì những mẻ cá đầy và vì kế mưu sinh

 

Sau một năm đánh bắt thất bát, với không ít ngư dân bãi ngang, mùa biển động, lượng cá vào gần bờ trú ngụ nhiều, đây là cơ hội để vớt vát chút đỉnh, kiếm tiền trang trải trong thời điểm cuối năm và dịp Tết sắp tới.  

 

Theo các ngư dân, bình quân mỗi chuyến ra khơi thành công sẽ mang lại nguồn thu nhập gần cả triệu đồng/ngư dân- đây là nguồn thu nhập mơ ước của ngư dân bãi ngang trong những ngày trời yên, biển lặng.

 

Thiết nghĩ, dẫu biết rằng, ra khơi trong mùa biển động sẽ giúp không ít bà con ngư nghèo có được nguồn thu nhập “khủng”, tuy nhiên không vì thế mà ngư dân bất chấp tất cả, kể cả mạng sống của mình. Chính vì vậy, bà con ngư dân cần có những tính toán hợp lý, cẩn thận hơn để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, các cấp chính quyền địa phương cần tuyên truyền cho ngư dân, không nên vì cái lợi trước mắt mà bất chấp nguy hiểm

 
>>Xem video một tình huống cập bờ "thót tim" 
 
 
 
PV