Đèn lồng thắp sáng ước mơ

04:09, 10/09/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Đó là chương trình do các bạn trẻ đến từ Trung tâm Ngoại ngữ For Kid (TP.Quảng Ngãi), Đoàn Thanh niên Nhà máy bánh kẹo Biscafun và Liên Chi đoàn Khoa Ngoại ngữ- Đại học Phạm Văn Đồng phối hợp tổ chức Quảng trường Phạm Văn Đồng, với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn một mùa Trung thu trọn vẹn. 

TIN LIÊN QUAN

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài việc tổ chức các trò chơi dân gian múa dân vũ… cho các em thiếu nhi cùng tham gia vui chơi, điểm nhấn của chương trình chính là các bạn trẻ, thanh niên tình nguyện cùng nhau làm những chiếc lồng đèn truyền thống để tặng cho các em thiếu nhi vui đón Trung thu. 

 

Những bạn trẻ cùng nhau chẻ tre, cắt giấy bóng, ngôi sao để làm thành những chiếc đèn ông sao thật đẹp. Chẳng mấy chốc những chiếc lồng đèn đủ màu sắc, hình dạng thú vị được treo đầy trên giá đỡ.

 

Đến đây, các em thiếu nhi vừa có dịp được thưởng lãm không khí của những ngày Tết Trung Thu, vừa tự mình làm và trang những chiếc đèn lồng xinh xắn. Đây có thể xem là một dấu ấn văn hóa dành cho tất cả trẻ em thiếu nhi, kết nối giữa nét đẹp truyền thống với hiện đại. 

 

Những đứa trẻ rất hào hứng tham gia vui Tết Trung thu cùng các anh chị thanh niên tình nguyện

 

Nhiệt tình dạy cho các em thiếu nhi tập vẽ, trang trí trên những chiếc lồng đèn truyền thống xinh xắn

 

Những đứa trẻ cẩn thẩn trong từng nét vẽ của mình để trang trí chiếc lồng đèn thật đẹp, cùng vui đón Trung thu với các bạn

 

Bằng việc góp công, góp sức của mình, các bạn trẻ đang cố gắng mang lại một Trung thu yêu thương, ấm áp cho các em nhỏ, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn được có một Trung thu hạnh phúc

 

"Ngoài tạo niềm vui cho các em thiếu nhi đón một mùa Trung thu tươi vui, ấm áp, thì thông qua những hoạt động như làm lồng đèn truyền thống, tổ chức trò chơi dân gian sẽ góp phần giúp các em thiếu nhi hiểu và giữ gìn những nét đẹp và giá trị truyền thống của dân tộc.

Đồng thời, qua những hoạt động này, chúng tôi sẽ quyên góp quỹ để tổ chức đêm Trung thu vào ngày 11.9 cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Cô nhi viện Phú Hòa”- ông Lê Vũ Nghĩa - Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ For Kid cho biết. 



PV