Sôi nổi hội thao nghiệp vụ chữa cháy năm 2016

04:08, 27/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.8, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP. Quảng Ngãi), Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh đã tổ chức Vòng chung kết Hội thao nghiệp vụ chữa cháy đối với lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành và dân phòng toàn tỉnh năm 2016. 

TIN LIÊN QUAN

Tham gia Vòng chung kết Hội thao nghiệp vụ chữa cháy có 150 vận động viên đến từ 15 đội PCCC cơ sở, dân phòng và chuyên ngành của các cơ quan, doanh nghiệp và UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đây là những đội tuyển đã xuất sắc giành các thứ hạng Nhất, Nhì, Ba tại vòng loại Hội thao nghiệp vụ chữa cháy được tổ chức tại 5 khu vực trong tỉnh. 
 
 
BTC tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thao
BTC tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thao.
 
Tại hội thao, 15 đội tuyển đã cùng nhau tranh tài ở các nội dung chạy tiếp sức 3x100m cứu người, cứu tài sản và chữa cháy. Nội dung thi được mô phỏng từ động tác, kỹ năng cơ bản trong chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nên đòi hỏi mỗi vận động viên phải nắm vững kiến thức, kỹ năng về chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, có sức khỏe, sự mưu trí, dũng cảm và tập trung cao độ. 
 
Sau một thời gian thi đấu sôi nổi, đoàn kết và quyết tâm cao, Hội thao nghiệp vụ chữa cháy tỉnh năm 2016 đã kết thúc tốt đẹp. Kết quả chung cuộc, đội Công ty Xăng dầu khu vực IV đã xuất sắc giành giải Nhất, Công ty TNHH Vsip Quảng Ngãi đạt giải Nhì, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi đạt giải Ba; Chi Cục kiểm lâm tỉnh và Công ty giày da Rieker Quảng Ngãi đạt giải khuyến khích. 
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, qua hội thao cho thấy, các vận động viên đã được trang bị, rèn luyện các kỹ năng, thành thục trong quá trình sử dụng các công cụ, phương tiện; xử lý hiệu quả các tình huống cháy nổ được mô phỏng.
 
Một số hình ảnh tại Hội thao nghiệp vụ PCCC tỉnh năm 2016
 

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh biểu diễn và thực hành một số phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

 

Cảnh sát PCCC tỉnh biểu diễn thực hành phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ở độ cao tương đương với ngôi nhà 3 tầng.

 

Các đội tranh tài ở nội dung chạy tiếp sức 3x100m cứu người, cứu tài sản và chữa cháy

 

VĐV thể hiện tốc tộc, kỹ thuật trong phần  thi chạy cá nhân 100 mét vượt chướng ngại vật.

 

VĐV khéo léo vượt qua chướng ngại vật là những cột lửa đang bốc cháy.

 

Dùng bình bột chữa cháy dập tắt đám cháy 


N.Đức