Ẩn họa từ tình trạng họp chợ "lấn" Quốc lộ 1

10:12, 06/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Hiện nay, nhiều điểm giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, bởi tình trạng nhiều tiểu thương bất chấp nguy hiểm lấn chiếm Quốc lộ để kinh doanh buôn bán. Phóng viên Báo Quảng Ngãi điện tử đã ghi lại tình trạng này ở một số chợ dọc theo Quốc lộ 1.
 
 
Bất chấp nguy hiểm, các sạp hàng được các tiểu thương vô tư  đặt ngay dưới lòng đường Quốc lộ 1 để kinh doanh buôn bán. (Ảnh chụp tại chợ ở xã  Đức Lân (Mộ Đức)
Bất chấp nguy hiểm, các sạp hàng được các tiểu thương vô tư đặt ngay dưới lòng Quốc lộ 1 để kinh doanh buôn bán. (Ảnh chụp tại chợ ở xã Đức Lân (Mộ Đức)

 

Khi được hỏi rằng có biết họp chợ trên Quốc lộ là rất nguy hiểm, vì nhiều xe chạy qua với tốc độ nhanh, người dân vẫn hồn nhiên:
Khi được hỏi có biết họp chợ trên Quốc lộ là rất nguy hiểm, vì nhiều xe chạy qua với tốc độ nhanh, người dân vẫn hồn nhiên: "Biết thì biết chứ, nhưng mà kệ thôi, đến đâu hay đến đó, vì bán ở Quốc lộ nhiều người mua hơn trong chợ, nên ai cũng muốn cố bám trụ...". (Ảnh chụp tại Chợ Đồng Cát, thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức).

 

Mỗi ngày có đến hàng nghìn lượt xe khách, xe tải lưu thông tuyến Bắc – Nam và ngược lại, nhưng với cảnh bất chấp Luật giao thông như thế này thì tai nạn xảy ra là điều khó tránh khỏi. (Ảnh chụp tại Chợ Tre, xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa).
Mỗi ngày có đến hàng nghìn lượt xe khách, xe tải lưu thông tuyến Bắc – Nam và ngược lại, nhưng với cảnh bất chấp Luật giao thông như thế này thì tai nạn xảy ra là điều khó tránh khỏi. (Ảnh chụp tại Chợ Tre, xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa).

 

Tại chợ Bò xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), vào giờ cao điểm, nhiều người buôn bán các mặt hàng như quần áo, trái cây, thực phẩm.... thu hút rất đông người mua. Tình trạng lộn xộn ở đây khiến cho các phương tiện tham gia giao thông rất khó khăn trong việc đi lại. Đây là một trong những chợ đã từng được các cơ quan báo chí phản ánh tình trạng này nhiều lần, song tình trạng này vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để.
Tại chợ Bò xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), vào giờ cao điểm, nhiều người buôn bán các mặt hàng như quần áo, trái cây, thực phẩm.... thu hút rất đông người mua. Tình trạng lộn xộn ở đây khiến cho các phương tiện tham gia giao thông rất khó khăn trong việc đi lại. 

 

Thiết nghĩ, các cơ quan quản lý cần phải thật mạnh tay hơn nữa để xử lý, cũng như làm thay đổi ý thức của người dân nhằm xóa bỏ tình trạng họp chợ
Thiết nghĩ, các cơ quan quản lý cần phải thật mạnh tay hơn nữa để xử lý, cũng như làm thay đổi ý thức của người dân nhằm xóa bỏ tình trạng họp chợ "lấn" Quốc lộ như thế này, để tránh xảy ra những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

 

PV