"Điểm nhấn giao thông" chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

02:10, 11/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Được chọn là 2 trong số những công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đến thời điểm này, dự án Nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi và dự án đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh (đoạn Mỹ Trà - Mỹ Khê) đã hoàn thành, mang lại niềm vui cho người dân, tạo ra diện mạo mới cho bộ mặt đô thị của TP.Quảng Ngãi và tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Ngãi. 

TIN LIÊN QUAN

Dự án Nâng và cấp mở rộng Quốc lộ 1, đi qua địa phận Quảng Ngãi có chiều dài 91km, đoạn nâng cấp dài 19km, đoạn mở rộng 72km, tổng vốn đầu tư 5.100 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn BOT. 
 

 

Công trình khởi công vào tháng 9.2013, có điểm đầu tại Km1027+000, thuộc xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn và điểm cuối tại Km1125+000, thuộc xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ; đi qua 5 huyện, thành phố gồm: Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Đức Phổ và TP. Quảng Ngãi. Sau hơn 2 năm thi công, dự án Nâng cấp và mở rộng tuyến QL1 đi qua tỉnh Quảng Ngãi cơ bản hoàn tất, để có thể đưa vào hoạt động chính thức vào ngày 12.10. 

 

Mặt đường được trải nhựa phẳng phiu, với chiều rộng lên đến 20,5m, được ngăn cách bằng con lươn bê tông ở giữa để chia đều 6 làn đường. Hạ tầng giao thông đồng bộ, tạo điểm nhấn với hệ thống đèn điện chiếu sáng qua các khu đông dân cư, thuận tiện cho người dân và phương tiện giao thông lưu thông an toàn vào ban đêm. 

 

Vòng xoay ở "cửa ngõ" phía Nam TP. Quảng Ngãi hoàn thành, tạo điểm nhấn cho dự án Nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1 cũng như  hạ tầng giao thông ở thành phố, tạo điều kiện cho việc điều tiết giao thông thuận lợi.

 

Cầu vượt đường sắt bắc qua QL1 cũ đi qua địa bàn huyện Đức Phổ cũng thi công hoàn thành sớm, đảm bảo giao thông thuận tiện.

 

 Dự án Nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1 hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói chung; tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, góp phần giảm thiểu TNGT và ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh. (Trong ảnh: Cầu vượt đầm An Khê, huyện Đức Phổ- một trong những điểm nhấn của dự án Nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Ngãi).

 

Dự án đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh (đoạn Mỹ Trà - Mỹ Khê) chính thức triển khai thi công từ năm 2010 với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng do Sở GTVT Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Dù địa hình phức tạp, điều kiện thi công gặp rất nhiều khó khăn, nhưng xác định đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nên chủ đầu tư, nhà thầu và chính quyền địa phương có dự án đi qua đã nỗ lực giải quyết nhanh chóng các khó khăn, vướng mắc, tập trung nhân lực, vật lực để triển khai thi công dự án. Đến ngày 15.7.2015, tất cả các gói thầu trên công trường đã được các đơn vị thi công hoàn thành 100%, đảm bảo tiến độ và chất lượng.

 

Đường có chiều dài 12,4km, nền đường rộng 36 m, mặt đường rộng 23 m, hệ thống điện chiếu sáng cơ bản hoàn thiện…Con đường hoàn thành tạo ra diện mạo mới cho bộ mặt đô thị của TP.Quảng Ngãi. Trục đường này cũng là động lực để TP. Quảng Ngãi mở rộng, phát triển kinh tế hướng về biển, khai thác tiềm năng của vùng đất khu Đông thành phổ mở rộng.

 

Tuyến đường hoàn thành không chỉ tạo điểm nhấn về hạ tầng giao thông mà còn mang lại niềm vui lớn cho nhân dân ở các xã Tịnh An, Tịnh Long, Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi). Mong ước bao đời có một con đường khang trang của người dân nơi đây đã thành hiện thực; đồng thời thuận tiện cho việc giao lưu đi lại, rút ngắn khoảng cách từ TP. Quảng Ngãi đi các xã vùng ven biển
 

 

Đường lớn đã mở, đời sống của người dân sống dọc hai bên đường cũng được nâng lên rõ rệt. Nhiều ngôi nhà mới mọc lên hai bên đường, góp phần “tô điểm” cho bộ mặt làng quê Tịnh An, Tịnh Long, Tịnh Khê, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế ổn định đời sống.

 Bảo Ngọc