Chương trình nghệ thuật đặc sắc "Âm vang mùa Xuân sông Trà"

10:03, 25/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Âm vang mùa Xuân sông Trà" tái hiện quá trình đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân và dân trong tỉnh trong cuộc kháng chiến chống quân thù, giành độc lập tự do, giải phóng quê hương; đồng thời ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại cũng như những chặng đường vượt qua bao gian khó để đạt thành tựu quan trọng của Quảng Ngãi trong suốt 40 năm qua. 

Chương trình nghệ thuật giúp người xem trở lại với lịch sử cách đây tròn 40 năm. Để viết nên bản anh hùng ca bất diệt, quê hương giải phóng, sạch bóng quân thù đã có biết bao người con ưu tú đã anh dũng chiến đấu, hy sinh. Những tên núi, tên sông, tên đất, tên làng, tên người cùng với những trận đánh, những chiến công vang dội đã mãi đi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc.
 
Kết thúc Lễ kỷ niệm 40 năm là màn bắn pháo hoa rực rỡ, cả bầu trời Quảng Ngãi như bừng sáng, lung linh sắc màu. Năm tháng qua đi nhưng những chiến công vẻ vang của quân và dân tỉnh Quảng Ngãi để quê hương “nở hoa” giải phóng vẫn luôn in đậm trong trang  sử vàng của Đảng bộ tỉnh.
 
Một số hình ảnh phóng viên Báo Quảng Ngãi điện tử ghi được trong chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Ngãi.
 

Hoạt cảnh tái hiện lại khí thế hào hùng của ngày 24.3.1975. Ngày này cách đây 40 năm mãi mãi đi vào lịch sử đấu tranh cách mạng  của Đảng bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi.

 

Chương trình đã tái hiện quá trình anh dũng, kiên cường chiến đấu chống quân thù, đánh đổ ách thống trị, áp bức bóc lột, giành độc lập tự do, giải phóng quê hương của quân và dân trong tỉnh.

Đối với người dân Quảng Ngãi, có thể nói hát bài chòi đã đi vào máu thịt. Những làm điệu bài chòi đã một thời luôn đồng hành cùng dấu chân của những đoàn quân giải phóng. Làn điệu bài chòi mang tên Quảng Ngãi- Khúc ca thắng cảnh hữu tình, thơ của Mai Bá Ấn; Trần Tâm chuyển thể được các nghệ sĩ thể hiện tại chương trình.

 

Phần minh hoa thể hiện tinh thần đoàn kết của bà con ngư dân vươn khơi bám biển phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc

 

Tinh thần Trà Bồng quật khởi và đặc sản Quế Trà Bồng được giới thiệu tại chương trình thông qua phần biểu diễn và minh hoạ cho ca khúc "Hương quế Trà Bồng"

 

Nhà máy lọc dầu Dung Quất- một trong những hình ảnh thể hiện sự phát triển vượt bậc của tỉnh Quảng Ngãi trong chặng đường 40 năm qua. Giờ đây, Dung Quất không chỉ là niềm tự hào của Quảng Ngãi, mà còn là niềm tự hào của cả nước

 

Những điệu múa và bản sắc các văn hóa các dân tộc Cor, Hre, K'dong... được thể hiện trong chương trình.

Các em nhỏ Nhà thiếu thi tỉnh tham gia biểu diễn liên khúc: Em hát bên bờ sông Trà tại chương trình

 

Kết thúc Lễ kỷ niệm 40 năm là màn bắn pháo hoa rực rỡ, cả bầu trời Quảng Ngãi như bừng sáng, lung linh sắc màu, càng mang đến nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc và bao cảm xúc thiêng liêng cho người dân Quảng Ngãi.
Kết thúc Lễ kỷ niệm là màn bắn pháo, mang đến nhiều niềm vui, cảm xúc cho người dân Quảng Ngãi.

 

 

 Thực hiện: Minh Toàn- Bảo Ngọc