Dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc cho đảo Lý Sơn gia bằng cáp ngầm:
Cáp ngầm đã cập đảo Lý Sơn

07:09, 08/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 8.9, nhưng mét cáp cuối cùng của Dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm đã tiếp cận vào bờ huyện đảo Lý Sơn trong niềm vui của nhà thầu thi công, chính quyền địa phương và người dân huyện đảo.

TIN LIÊN QUAN

Dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc cho đảo Lý Sơn gia bằng cáp ngầm có tổng mức đầu tư khoảng 652,5 tỷ đồng, với quy mô gồm 8,746 km đường dây trung áp trên không trên đất liền thuộc huyện Bình Sơn và 26,219 km đường cáp ngầm trung áp 22kV dưới biển từ đất liền ra đảo.

Theo kế hoạch trước đây, dự kiến công tác thi công rải cáp được hoàn thành trong 20 ngày kể từ ngày 26. 8.2014 đến ngày 14.9.2014 cáp sẽ đến bờ tại đảo Lý Sơn. Nhưng với sự nỗ lực cao của Liên danh nhà thầu PRISMAN – Thái Dương, sự tích cực theo dõi, đôn đốc của EVN CPC và Ban Quản lý Dự án Điện nông thôn miền Trung, tiến độ công trình đã được thúc đẩy mạnh mẽ. Anh em công nhân, kỹ sư đã không quản ngày đêm trên biển, nỗ lực lao động để sớm đưa cáp cập đảo Lý Sơn sớm hơn kế hoạch hơn 1 tuần. 
 
Ông Lê Anh Tuấn- Phó Chỉ huy công trường Liên danh nhà thầu PRISMAN – Thái Dương cho biết, việc thi công những mét cáp cuối cùng đấu nối với đảo Lý Sơn hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thi công dự án kéo điện ra đảo Cô Tô, Phú Quốc đã giúp cho chuyên gia, kỹ sư vượt khó và đấu nối thành công.

Dự kiến, trong tháng 9 này, bà con nhân dân huyện đảo Lý Sơn sẽ được sử dụng điện lưới Quốc gia.

 

Sau một thời gian nỗ lực, chiều 8.9, những mét cáp cuối cùng của Dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm đã được các đơn vị thi công đưa vào bờ.

 

Do khu vực tiếp giáp với đảo Lý Sơn có nhiều san hô và đá ngầm nên việc thi công gặp không ít  khó khăn. 

 

Đơn vị thi công phải dùng người nhái để...

 ...

...định vị và tìm những giải pháp thi công an toàn, phù hợp

 

Khu vực gần bờ nước cạn, nhiều san hô nên sà lan và các thiết bị máy móc hỗ trợ không thể tiếp cận được  vào bờ nên việc rải cáp chủ yếu dựa vào sức người.

 

Đội ngũ kỹ sư, công nhân kéo cáp phải ngâm mình dưới nước hàng giờ đồng hồ để thi công những đoạn cáp cuối cùng.

 

 

Sau nhiều giờ nỗ lực, những mét cáp cuối cùng đã vào đến bờ an toàn trong  niềm vui của người dân huyện đảo.

 

Bảo Ngọc