Rộn ràng mùa gặt

09:08, 26/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này bà con nông dân trên địa bàn tỉnh rộn ràng ra đồng thu hoạch lúa hè thu. Trên nhiều cánh đồng lúa chín vàng, niềm vui được mùa đã xua tan sự mệt nhọc của nhà nông...

TIN LIÊN QUAN

 

Những cánh đồng lúa chín vàng trải dài tạo nên bức tranh đồng quê sống động. 

 

Với những người nông dân thì mùa nào cũng hối hả nhưng mùa gặt là mùa hối hả, bận rộn nhất. Người người, nhà nhà cùng nhau ra đồng thu hoạch lúa. 

 

Theo đánh giá của bà con nông dân, vụ  mùa năm nay, thời tiết không thuận lợi, nhưng bằng việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, cùng với tính cần cù siêng năng, chịu khó lao động, người nông dân có một mùa vàng bội thu…

 

Thành quả sau bao tháng ngày “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” đã giúp người nông dân xua hết những mệt mỏi dưới cái nắng gay gắt.

 

Nhờ áp dụng máy móc vào sản xuất, nên việc thu hoạch lúa nhanh và hiệu quả hơn. Những ngày này, âm thanh rộn rã của những chiếc máy gặt đập liên hợp tỏa đều khắp các cánh đồng.

 

Tranh thủ đưa lúa từ ruộng lên bờ để vận chuyển về nhà

 

Mùa gặt, lúa trải vàng khắp cả những sân phơi

 

 

Thay vì đốt đồng, người nông dân tận thu nguồn rơm rạ sau khi thu hoạch lúa vận chuyển về nhà để làm nguồn thức ăn dữ trữ cho trâu, bò.

 

Bảo Ngọc