Sững sờ trước khung cảnh của "dòng sông đẹp nhất thế giới"

08:06, 18/06/2014
.

Cuộc du ngoạn ở Colombia không bao giờ là kết thúc nếu như người ta chưa đến thăm Cano Cristales, con sông được mệnh danh là đẹp nhất thế giới.

Nằm ở Công viên quốc gia Serrania de la Macarena thuộc thành phố La Macarena, Colombia, Cano Cristales là dòng sông có vẻ đẹp độc đáo, sắc màu vô cùng ấn tượng .

Sững sờ trước khung cảnh của “dòng sông đẹp nhất thế giới”

Điểm đặc biệt nhất của con sông này là vào mùa mưa và mùa khô trong năm, khi mực nước của sông ổn định thì cả một dòng sông bùng nổ sắc màu rực rỡ của tảo sinh sôi nảy nở, biến dòng sông thành một dải cầu vồng sống mềm mại đáng kinh ngạc.

Sự giao thoa giữa hai mùa mưa và khô là điều kiện lí tưởng cho cuộc sống dưới sông Cano Cristales phát triển. Trong thời gian này, dưới tác động của ánh nắng mặt trời, toàn bộ lòng sông được bao phủ bởi một loạt các màu sắc khác nhau, màu xanh biển, xanh lá cây, đỏ, vàng và vô số màu sắc khác chen ở giữa những gam màu chính này.

Theo các nhà nghiên cứu, màu đỏ của dòng sông được tạo nên từ một loài tảo có tên gọi Macarenia Clavigera.

Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc là phép lạ đầy màu sắc này chỉ kéo dài vỏn vẹn vài ngày giữa mùa mưa và mùa khô. Nắm bắt quang cảnh tuyệt vời này chỉ có thể theo dõi quy luật thời tiết giữa hai mùa.

Thời gian lý tưởng để tới ngắm cảnh dòng sông độc đáo này là từ tháng 7 đến tháng 12. Do nơi con sông chảy qua tương đối hẻo lánh nên chỉ có một cách duy nhất để đi đến đó là cưỡi ngựa. Nhưng cũng nhờ thế mà khung cảnh dòng sông trở nên đặc biệt hơn, nên thơ hơn.

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng về vẻ đẹp của dòng sông.

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

 

Theo Dân trí