Rùng mình trước những sinh vật hóa đá kinh dị

10:03, 21/03/2014
.

Các sinh vật chẳng may tiếp xúc với nước hồ Natron không những khó lòng giữ được sinh mạng sống mà còn trở thành những bức tượng đông cứng đầy kinh dị.

Hồ Natron là hồ nước mặn thuộc địa phận phía Bắc của Tanzania, gần với biên giới Kenya. Người ta tin rằng, hồ Natron không phải là ngôi nhà lý tưởng cho các động vật ghé chân. Bất kể con vật xấu số nào đều có thể hóa thành đá và chết ngay tức khắc sau khi tiếp xúc với nước hồ. Theo tìm hiểu, sự kết hợp hóa học của các hóa chất trong nước hồ chính là nguyên nhân đã làm hóa đá các sinh vật rơi xuống mặt hồ.

Nick Brandt là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng của khu vực Đông Phi, từng được biết đến với những tác phẩm phong cảnh tự nhiên. Trong chuyến du lịch tới Tanzania, anh đã có dịp được ghé thăm Hồ Natron. Theo khẳng định của nhiếp ảnh gia Brandt, nước hồ ở Natron hoàn toàn không bình thường chút nào.

Một con đại bàng cá bị vôi hóa. 

Chim hồng hạc bị vôi hóa 

Chú dơi xấu số bị vôi hóa khi rơi xuống hồ Natron 

 

Không cần phải xem các bộ phim viễn tưởng, chúng ta vẫn có thể được tận mắt chứng kiến những bức tượng sống bị "phù phép" bởi loại nước chết người ở hồ tử thần Natron đồng thời cũng là những tác phẩm nghệ thuật chân thực nhất về thiên nhiên của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Nick Brandt.

"Tôi chụp những sinh vật này khi tôi tìm thấy xác chúng trên bờ, sau đó đặt chúng trở lại vào đúng tư thế khi còn sống, như một cách đem chúng lại với cuộc đời. Sống lại lần nữa từ cái chết" - Nick Brandt nói về những bức ảnh của mình chụp tại hồ Natron, Tanzania.  

Chim bồ câu 

Sơn ca 

 

Chim yến bị vôi hóa. 

 

Ngoài hiện tượng phân hủy động vật ghê rợn thì hồ Natron cũng mang một vẻ đẹp kỳ ảo với màu đỏ tươi như máu tạo bởi các loài vi khuẩn đặc biệt.

 

Theo Depplus