Xã Bình Dương ngập trong nước lũ

02:10, 02/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Trong 2 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to, khiến mực nước ở các sông dâng cao. Sáng 2.10, mực nước trên sông Trà Bồng chỉ cách mức báo động 3 khoảng 0,5m. Nước sông dâng cao đột ngột nên chỉ trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ, nước lũ đã nhấn chìm nhiều tuyến đường và nhà dân ở xã Bình Dương (Bình Sơn).

TIN LIÊN QUAN

 

Ngay từ 7 giờ sáng, nước sông Trà Bồng bắt đầu dâng cao, vượt lên trên bờ kè và tiến sâu vào địa phận xã Bình Dương. Ông Huỳnh Công Lập, Trưởng Ban PCLB xã Bình Dương cho biết: "Chính quyền địa phương gấp rút thông báo qua đài phát thanh cho người dân biết về tình hình lũ lụt. Đồng thời cho phép học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn".

 

 Nước lũ ngày càng dân cao, các hộ dân nhanh chóng neo đậu tàu thuyền vào nơi an toàn.

 

 Nhiều tuyến đường ở xã Bình Dương ngập chìm trong nước lũ

 

 Để bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân và học sinh, UBND xã Bình Dương đã phối hợp cùng trường TH, THCS Bình Dương cho học sinh ra về sớm.

 

 Công viên Bình Dương dọc bờ kè đã bị ngập hoàn toàn trong nước lũ.

 

Nước lũ tràn vào nhà, các hộ dân thôn Đông Yên nhanh chóng vận chuyển đồ đạc lên nơi cao ráo và đưa gia súc đến khu vực an toàn.

 

Để sẵn sàng "sống chung với lũ", người dân xã Bình Dương đã tranh thủ chuẩn bị lương thực, mì tôm, thực phẩm khô. Ngoài ra, mỗi gia đình ven sông Trà Bồng còn tự chuẩn bị thuyền thúng làm phương tiện di chuyển khi nước lũ tiếp tục dâng cao.

 

 Mực nước sông Trà Bồng dâng cao khiến hàng nghìn người dân ở thôn Đông Yên 3 bị cô lập, muốn qua sông phải đi đò. Lực lượng dân quân tự vệ  túc trực tại khu vực ven sông để hướng dẫn người dân qua sông an toàn và ngăn không cho người dân vượt đò trong trường hợp nước lũ chảy mạnh.

 

 Nước ngập sâu nhiều tuyến đường, nên nhiều người dân dùng ghe để đi lại. Không có người lớn đi kèm, những đứa trẻ dùng ghe để tự đi lại rất nguy hiểm.

 

 Bất chấp dòng nước sông Trà Bồng dâng cao và chảy xiết, nhưng những người hành nghề đánh cá vẫn dùng ghe đi đánh cá mưu sinh.

 

Thực hiện: Bảo Ngọc- Ý Thu