Hugo Chavez: Venezuela công nhận Nam Ossetia và Abkhazia

10:09, 10/09/2009
.

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hôm 10/9/2009 trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã tuyên bố rằng, Venezuela công nhận nền độc lập của Nam Ossetia và Abkhazia.
 
"Tôi muốn nhân cơ hội này để tuyên bố rằng, Venezuzela tán thành việc công nhận nền độc lập của hai nước cộng hòa Nam Ossetia và Abkhazia", - Thống thống Chavez nói.
 
Ông Chavez nhấn mạnh rằng, kể từ hôm nay Venezuela sẽ bắt đầu những hành động cần thiết.
 
 
Ảnh: RIA Novosti
Ảnh: RIA Novosti
Trước đó đã có hai nước công nhận nền độc lập của Nam Ossetia và Abkhazia là Nga và Nicaragua.
 
"Xin cám ơn. Ngài đã đưa ra nhiều tuyên bố quan trọng, và bây giờ chúng ta sẽ thảo luận về vấn đề này", - người đứng đầu nhà nước Nga nói.
 
"Chúng tôi luôn cho rằng, vấn đề là sự công nhận chủ quyền của mỗi quốc gia. Dù công nhận hay không thì chúng ta cũng rất quan tâm đến số phận của những quốc gia này, và tôi muốn cám ơn Ngài về quyết định mà Ngài đã thông qua", - Tổng thống Nga nói tiếp.
 
Ông Medvedev nhắc lại rằng, giữa ông và Tổng thống Chavez đã lâu không được gặp riêng nhau.
 
"Nếu nghiêm túc mà nói thì chúng ta lúc nào cũng có thể liên lạc được với nhau và luôn có bên nhau", - Tổng thống Nga nhận định.
 

Tổng thống Chavez đã 7 lần sang thăm Nga. Năm ngoái ông đã có các chuyến thăm và làm việc vào tháng 7 và tháng 9. Còn tháng 11/2008 là lần đầu tiên Tổng thống Nga sang thăm chính thức hai ngày tới Venezuela sau hơn 150 năm thiết lập mối quan hệ liên quốc gia giữa Nga và Venezuela. 

Theo Bee


.