Nút giao tỉnh lộ 627B-Quốc lộ 1: Không đảm bảo an toàn giao thông

08:05, 10/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đường hẹp, tầm nhìn bị che khuất, phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 chạy tốc độ cao, dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) liên tục xảy ra tại nút giao ngã ba Bà Đạt (tỉnh lộ 627B)–Quốc lộ 1.

Trong số những điểm đen giao thông trên Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Mộ Đức, vị trí nút giao Quốc lộ 1 với tỉnh lộ 627B tại thôn 3, xã Đức Nhuận, được người dân địa phương và tài xế xem là ẩn họa khó lường, vì liên tục xảy ra TNGT. Nhiều hộ dân sống ở khu vực này cho biết, năm 2017 và 4 tháng đầu năm 2018, tại ngã ba này xảy ra trên 20 vụ TNGT. Dù hậu quả chưa gây chết người, nhưng số người bị thương rất nhiều.

Nút giao giữa tỉnh lộ 627B với Quốc lộ 1 thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
Nút giao giữa tỉnh lộ 627B với Quốc lộ 1 thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.


“Đa phần các vụ tai nạn do xe gắn máy gây ra. Nguyên nhân là do người điều khiển xe gắn máy khi qua đường thiếu quan sát, trong khi nút giao có tầm nhìn hạn chế, nên dễ xảy ra tai nạn. Các đơn vị hữu quan cần sớm xử lý tình trạng này, để hạn chế TNGT”, anh Chung, ở xã Đức Nhuận, kiến nghị.

Bà Nguyễn Thị Hoa, ở thôn 3, xã Đức Nhuận thì cho rằng, ngoài mở rộng tại nút giao đường 627B, phải làm gờ giảm tốc, để hạn chế phương tiện chạy tốc độ cao. Đối với tuyến Quốc lộ 1, phải cắm biển hạn chế tốc độ như trong vùng nội thị. Nếu được, ngành GTVT nên lắp trụ đèn tín hiệu giao thông.

Theo quan sát của phóng viên, tại nút giao này tầm nhìn bị hạn chế. Nhiều người dân đi từ hướng xã Đức Lợi lên khi đến nút giao Quốc lộ 1, muốn sang đường đều phải chạy xe ra đến làn đường dành cho xe hai bánh trên Quốc lộ 1 mới có thể quan sát được phương tiện di chuyển trên Quốc lộ 1. Ở chiều ngược lại, hầu hết các phương tiện sau khi qua cầu Sông Vệ thì thường đổ dốc với tốc độ cao, nên khi có phương tiện từ tỉnh lộ 627B sang đường rất dễ dẫn đến va chạm.

Đối với tuyến đường 627B, tại khu vực gần vị trí nút giao hình thành một chợ tạm, nhiều hộ dân có nhà mặt tiền tuyến đường này buôn bán lấn lòng lề đường. Ngoài ra, nhiều người chạy xe ôm thường đỗ xe lấn ra một phần ngã ba, khiến cho vị trí này càng thêm mất an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận Nguyễn Vũ Trung cho biết, địa phương đã nhận được phản ánh, kiến nghị của người dân và đã báo cáo lên huyện đề nghị tập trung giải tỏa khu vực này, để đảm bảo an toàn giao thông. “Trước mắt, UBND xã chỉ đạo lực lượng công an xã thường xuyên kiểm tra và yêu cầu các hộ dân khu vực này không được buôn bán lấn chiếm lòng đường. Còn về lâu dài, muốn đảm bảo an toàn giao thông thì phải giải tỏa khu vực nói trên”, ông Trung nói.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Phạm Ngọc Lân cho biết, đây là một trong những điểm đen TNGT trên địa bàn huyện. Hiện địa phương đã lập thủ tục mở rộng nút giao thông này và đề nghị UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện việc giải tỏa, để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông qua đây.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC



 


.