Nỗi đau giằng xé sau vụ thảm án

08:11, 26/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tám năm qua, cuộc sống hơn nửa đời người còn lại của vợ chồng ông Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Thị Hạnh ở xã Bình Chương (Bình Sơn) vẫn luôn bị giằng xé cả tinh thần và thể xác. Bởi cùng lúc ông bà đã mất đi 2 người con và đứa cháu nội còn trong bụng mẹ khi thảm án xảy ra, nạn nhân và hung thủ đều là con ruột của ông bà.

Buổi chiều kinh hoàng

Khoảng 15 giờ chiều ngày 3.1.2006, ông Đỗ Ngọc Ba ở xã Bình Mỹ sang nhà ông Hùng trả chiếc cày mà ông đã mượn trước đó. Khi đến nhà, ông kêu mãi không thấy ai trả lời, tưởng cả nhà đi vắng, ông Ba để lại chiếc cày sát bên vách tường nhà ông Hùng rồi về. Nhưng mới đi được vài bước, ông Ba nghe có tiếng thở ngạt. Cảm giác có chuyện chẳng lành, ghé mắt nhìn vào cửa sổ nhà thì thấy chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1981, là con gái của ông Hùng) nằm dưới nền nhà, trong tình trạng rất nguy kịch. Hốt hoảng trước vụ việc ông Ba tức tốc gọi hàng xóm. Trong quá trình đi gọi mọi người giúp đỡ, Nguyễn Văn Chung em ruột của chị Thủy vừa đi làm đồng về, thấy sự việc nên kêu cứu, khi mọi người đến thì chị Thủy đã tắt thở. Mọi người dân đều kinh hoàng trước thảm cảnh chị Thủy chết, trong khi chị Thủy đang mang thai được 8 tháng.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, lực lượng Kỹ thuật hình sự và cảnh sát phòng chống tội phạm về TTXH Công an tỉnh, Công an huyện Bình Sơn đã đến ngay hiện trường vụ án. Tại đây, chị Thủy chết trong tình trạng bị chấn thương vùng đầu và bị cắt đứt cổ. Xác định đây là vụ án mạng, lãnh đạo Công an tỉnh triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ truy lùng hung thủ.

Đau xót trước thảm cảnh, bà Nguyễn Thị Hạnh mẹ ruột của chị Thủy cho hay: “Thuỷ lập gia đình năm 2004. Sau lễ cưới, 2 vợ chồng cùng vào TP Hồ Chí Minh làm nghề bán bánh mì. Khi đã dành dụm được một số tiền, ngày 22.12.2005, vợ chồng chị Thuỷ về nhà cha mẹ để tiện việc sinh đứa con đầu lòng. Việc sinh nở chưa được vẹn toàn thì ngày 3.1.2006, kẻ sát nhân đã cướp đi sinh mạng của chị và cả đứa con hơn 8 tháng tuổi còn trong bụng mẹ, đau xót quá!”.

Hung thủ là người em ruột

Ngay sau khi nhận được tin báo của Công an huyện Bình Sơn, sáng 4.1.2006, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ: Cảnh sát Kỹ thuật hình sự, CSĐT tội phạm về TTXH và Công an huyện Bình Sơn phối hợp điều tra làm rõ thủ phạm. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Văn Sum - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, trung tá Lê Ngọc Thạch - Trưởng Phòng Kỹ thuật hình sự, công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi được tiến hành khẩn trương.


Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết hợp với lời khai của những người trong gia đình của chị Thủy, Cơ quan CSĐT  khẳng định: Đây là vụ án “giết người”, “cướp tài sản” mà thủ phạm phải là người cùng địa phương, không loại trừ khả năng là người trong gia đình.

Với quyết tâm điều tra làm rõ thủ phạm trong thời gian ngắn nhất, để nhanh chóng ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Ban chuyên án đã chỉ đạo các điều tra viên của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và Công an huyện Bình Sơn đồng loạt triển khai các biện pháp nghiệp vụ và tiến hành lấy lời khai nhân chứng. Hàng chục đối tượng nghi vấn trên địa bàn xã Bình Mỹ được sàng lọc, trong đó các điều tra viên đặc biệt chú ý đến Nguyễn Văn Chung (SN 1983 – em ruột của nạn nhân). Thời gian trước, trong và sau khi xảy ra vụ án, Chung có những biểu hiện bất thường. Sáng  6.1, bằng các biện pháp nghiệp vụ và các tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Chung về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Lời thú tội rợn người

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Chung đã khai nhận toàn bộ hành vi “giết người”, “cướp tài sản”: Vào chiều 3.1.2006, khi chỉ còn 2 chị em ở nhà, phát hiện bị mất hơn 1 triệu đồng, chị Thuỷ đã la mắng Chung. Sau một hồi cãi vã, Chung đã dùng một khúc cây đánh mạnh vào đầu chị Thuỷ.

Chị Thuỷ gục ngã. Tưởng chị đã chết, Chung vội lấy túi xách trong đó có hơn 13 triệu đồng và 2 chỉ vàng đem giấu ở bụi rậm bờ ao, cách nhà khoảng 100m. Để đánh lừa mọi người, Chung vội cầm liềm ra đồng cắt cỏ. Đến khoảng 15 giờ, khi ông Đỗ Ngọc Ba, người hàng xóm sang nhà trả chiếc cày mà ông đã mượn, phát hiện có tiếng người rên trong nhà, ông vội trở ra đi gọi hàng xóm, lúc này Chung quay trở về, sẵn có liềm trong tay, y đã cắt cổ chị. Sau đó, ra ngoài la lối cho mọi người biết.

Sau thời gian bị bắt, Nguyễn Văn Chung bị kết án tử hình. Vừa mất cả 2 người con, 1 đứa cháu chưa rõ hình hài, vợ chồng ông Hùng gần như suy sụp hoàn toàn. Có lúc ông bà cũng muốn chết đi để quên tất cả, thế nhưng được bà con nhân dân động viên, giúp đỡ, ông bà cố gắng gượng sống và dần nguôi ngoai nỗi đau.

Vụ án không chỉ là hồi chuông cảnh báo mà còn là bài học về đạo đức con người. Giữa cuộc sống còn nhiều khó khăn, chắc hẳn sẽ còn rất nhiều xích mích nhỏ trong mỗi gia đình, những ai đang trong hoàn cảnh ấy phải tự kìm nén và trau dồi phẩm chất đạo đức của mình để sống tốt và giúp ích cho xã hội.

 

Văn Nam
 


.