Sẵn sàng các điều kiện tiếp nhận 130 công dân Việt Nam trở về từ các nước có dịch Corona

07:02, 06/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trước tình hình dịch bệnh do virus Corona đang diễn biến phức tạp, vì vậy công tác chuẩn bị để quản lý, giám sát 130 người đang sắp trở về từ vùng dịch Trung Quốc được dư luận trong tỉnh hết sức quan tâm.
 
Ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm Y tế Kiểm soát bệnh tật (gọi tắt Trung tâm kiểm soát dịch bệnh)- Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Quảng Ngãi sẵn sàng các điều kiện tiếp nhận 130 công dân Việt Nam trở về từ các nước có dịch Corona.
 
Xin ông cho biết đã có trường hợp nào về đến tỉnh Quảng Ngãi chưa?
 
Ông Hồ Minh Nên
Ông Hồ Minh Nên
Ông Hồ Minh Nên: Tính đến thời điểm này chưa có bất cứ trường hợp nào trong số 130 người từ Trung Quốc về đến Quảng Ngãi. Hiện công tác chuẩn bị để đón và kiểm tra, quản lý, giám sát... nhằm ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh Corona đối với số người này từ cơ quan chức năng đã sẵn sàng.
 
Cụ thể 130 trường hợp trên khi về đến Quảng Ngãi được đưa về đâu, cơ quan nào chịu trách nhiệm chính, thua ông?
 
Ông Hồ Minh Nên: Tại cuộc họp vào ngày hôm qua, chính quyền tỉnh đã  chỉ đạo và giao cho Bộ chỉ huy (BCH) Quân sự tỉnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiếp nhận, cách ly không chỉ 130 trường hợp trên, mà toàn bộ số lao động của tỉnh làm việc khác trở về từ vùng dịch ở nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc. Khu cách ly, theo dõi tập trung là Trung tâm bồi dưỡng huấn luyện giáo dục quốc phòng tỉnh.
 
Xin ông cho biết nhiệm vụ của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh đối với 130 trường hợp trên là gì?
 
Ông Hồ Minh Nên: Cùng với tỉnh tổ chức tiếp nhận và đưa về khu vực tập trung theo quy định, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh sẽ cung cấp trang thiết bị, y dụng cụ và tăng cường cán bộ, nhân viên y tế... khi có yêu cầu hỗ trợ từ phía BCH Quân sự tỉnh.
 
Còn 227 lao động người Trung Quốc đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết vừa qua, hiện việc cách ly và theo dõi như thế nào?
 
Ông Hồ Minh Nên: Số lao động này (227 người) hiện được cách ly để theo dõi dưới 3 hình thức, gồm tại trụ sở của doanh nghiệp, khách sạn và nhà nghỉ, tại nơi ở tạm trú của họ. Qua kiểm tra thì hiện sức khỏe của toàn bộ 227 lao động trên vẫn bình thường, chưa có bất kỳ biểu hiện gì về việc nhiễm, mắc bệnh do virus Corona.
 
Phun hóa chất tại các trường học
Phun hóa chất tại các trường học
Đối với việc phun hóa chất toàn bộ các cơ sở trường học của tỉnh đã thực hiện đến đâu, thưa ông?
 
Ông Hồ Minh Nên: Ngay sau khi có sự chỉ đạo của tỉnh, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh đã khẩn cấp triển khai và yêu cầu các bộ phận tổ chức thực hiện; đồng thời tăng cường máy móc, thiết bị cho địa phương. Qua thông tin nắm được việc khử khuẩn đang được tiến hành tại 14/14 huyện thành, với số lượng trường đã phun hóa chất ước gần 1/2 tổng số gần 650 cơ sở. Ngoài ra, chúng tôi đang chuẩn bị để tổ chức triển khai phun thuốc khử khuẩn tại khu vực KKT Dung Quất, đặc biệt là những cơ sở sản xuất có sử dụng lao động nước ngoài.
 
Xin cảm ơn ôngI
 
Thực hiện: CH
   

Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store.

https://play.google.com/store/apps/details?id=io.appfast.baoquangngai.android

 
 

.