Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hội và phong trào nông dân

03:06, 22/06/2018
.

Ông Đinh Duy Sung.
Ông Đinh Duy Sung.
(Báo Quảng Ngãi)- Theo Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 24.1.2018 của Tỉnh ủy Quảng Ngãi, thời gian tiến hành đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở thực hiện trong quý I và đầu quý II/2018; cấp huyện, thành phố hoàn thành trong quý II và cấp tỉnh tổ chức vào cuối quý III/2018. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đinh Duy Sung cho biết một số công việc đã thực hiện, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đại hội lần thứ XVI – Hội Nông dân tỉnh là sự kiện chính trị quan trọng, thể hiện ý chí, nguyện vọng, vai trò, trách nhiệm của các cấp hội và hội viên nông dân Quảng Ngãi trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam; khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

PV: Ông cho biết đến thời điểm này, công tác tổ chức đại hội ở các địa phương như thế nào?

Ông Đinh Duy Sung: Đến hết quý I/2018, có 183/183 Hội Nông dân xã, phường trong tỉnh đã tổ chức đại hội xong. Đối với cấp huyện, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo đại hội điểm Hội Nông dân huyện Mộ Đức vào đầu tháng 4.2018, sau đó rút kinh nghiệm và có văn bản chỉ đạo các huyện còn lại tiến hành đại hội. Hiện nay, Hội nông dân 13 huyện, thành phố đã chuẩn bị xong các nội dung cho đại hội, nhất là công tác nhân sự của nhiệm kỳ 2018-2023, gắn với việc thực hiện Kế hoạch  số 125 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 18 của Trung ương về đổi mới, sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
 

 

Nông dân trong tỉnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất làm nên những vụ mùa bội thu. ẢNH: M.H
Nông dân trong tỉnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất làm nên những vụ mùa bội thu. ẢNH: M.H
Theo đó, nhiệm kỳ 2018-2023, Thường trực Hội Nông dân huyện, thành phố có 2 người (chủ tịch và 1 phó chủ tịch). Theo kế hoạch, ngày 22.6 Hội Nông dân huyện Tư Nghĩa tiến hành đại hội. Sau đó, ngày 26.6 Hội Nông dân huyện Đức Phổ, Sơn Tây và Lý Sơn sẽ đại hội; phấn đấu trong tháng 7.2018 các huyện, thành phố đại hội xong.

Chúng tôi xác định, đại hội Hội Nông dân cơ sở và huyện, thành phố, tiến tới Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ XVI là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp hội và hội viên nông dân trong tỉnh. Đây là dịp tổng kết, đánh giá việc thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua, xây dựng phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp nhiệm kỳ tới, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hội và phong trào nông dân trong tình hình mới...

PV: Còn việc chuẩn bị các nội dung cho Đại hội Hội Nông dân tỉnh?

Ông Đinh Duy Sung: Ban Chỉ đạo Đại hội Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các tiểu ban nội dung, nhân sự, tuyên truyền, vật chất – khánh tiết theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện các công việc được giao. Văn kiện đại hội Hội Nông dân tỉnh được các cấp hội đóng góp. Tiểu ban Nội dung đã 2 lần tiếp thu, bổ sung, chỉnh sửa văn kiện. Về công tác nhân sự, thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn và chúng tôi dự kiến trong tháng 7.2018 trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam xem xét, cho ý kiến, phê duyệt nội dung đại hội. Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XVI sẽ diễn ra vào cuối tháng 9.2018.

Trong công tác tuyên truyền, chúng tôi đã tổ chức Giải bóng chuyền truyền thống của Hội Nông dân mừng sinh nhật Bác và chào mừng đại hội Hội Nông dân các cấp; phát động phong trào nông dân ra quân chỉnh trang đồng ruộng, đường sá... nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong hội viên nông dân trước đại hội.

PV: Về nhân sự chủ chốt và Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh, nhiệm kỳ 2018-2023 có gì mới, thưa ông?

Ông Đinh Duy Sung: Như tôi đã đề cập ở trên, về công tác nhân sự đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở, cấp huyện, thành phố và cấp tỉnh, chúng tôi xây dựng bám theo Kế hoạch 125 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 18 của Trung ương, nên số lượng Ban Chấp hành khóa này chắc chắn sẽ ít hơn khóa trước; Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh hội cũng sẽ giảm theo định hướng tinh giảm đầu mối, sáp nhập một số đơn vị thuộc Hội Nông dân tỉnh... Về số lượng Ban Chấp hành cũng như Thường trực, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh chờ Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến.

THANH TOÀN
(thực hiện)



 

.