Ông Hà Hoàng Việt Phương- Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi:
Chậm nhất đến 30.10 hoàn thành toàn bộ tuyến đường Nguyễn Công Phương

09:05, 24/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là khẳng định của ông Hà Hoàng Việt Phương- Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi khi trả lời phỏng vấn Báo Quảng Ngãi điện tử liên quan đến tiến độ triển khai dự án đường Nguyễn Công Phương (giai đoạn 2), đoạn từ ngã năm Mới đến nút giao đường Bàu Giang - Cầu Mới. 
 
Ông Phương cho biết, hiện các đơn vị liên quan đang đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng. Mặt bằng sạch đến đâu sẽ tiến hành thi công đến đó. Với sự quyết liệt của các đơn vị liên quan, dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
 
 
PV: Việc một số hộ dân đã phải dựng rào cản ngăn chặn, không cho các phương tiện, nhất là ô tô, xe có trọng tải lớn lưu thông qua lại trên tuyến đường Nguyễn Công Phương vào ngày 22.5 vừa qua, theo ông, có phải do thi công không đảm bảo môi trường và an toàn cho người tham gia giao thông?
 
* Ông Hà Hoàng Việt Phương: Tôi hiểu được nỗi khổ của người dân sống dọc hai bên đường Nguyễn Công Phương. Tuy nhiên, bà con sống hai bên đường cũng thông cảm và chia sẻ với đơn vị thi công. Chúng tôi luôn quán triệt đơn vị thi công, trong quá trình thi công luôn hạn chế tối đa bụi bặm, cũng như phải đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông.
 
Ông Hà Hoàng Việt Phương
Ông Hà Hoàng Việt Phương
Với chủ trương, mặt bằng sạch đến đâu, thi công tới đó. Chính vì vậy, từ ngày 10 đến 22.5, đơn vị thi đã công tiến hành cấp phối một số đoạn được bàn giao mặt bằng. Trong quá trình cấp phối, đơn vị thi công liên tục tưới nước nên đã hạn chế bụi bặm. 
 
Việc ngày 22.5, một số hộ dân người dân sống dọc ở hai bên đường Nguyễn Công Phương đã dựng rào cản ngăn chặn, không cho các phương tiện, nhất là ô tô, xe có trọng tải lớn lưu thông qua lại nguyên nhân là do sợ xe chạy gây bụi. Bởi đây là thời gian đơn vị thi công dừng tưới nước để cho khô đường, nhằm tiến hành tưới nhựa dính bám. 
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, đích thân tôi đã có mặt tại hiện trường để vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu, đồng thời chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với CSGT TP.Quảng Ngãi chặn, hướng dẫn ô tô đi đường vòng trong thời gian thi công tưới nhựa chống bám (từ ngày 24 đến 30.5).
 
PV: Ông cho biết tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án này đến nay như thế nào và khi nào hoàn thành?
 
* Ông Hà Hoàng Việt Phương: Có thể nói, dự án đường Nguyễn Công Phương (giai đoạn 2), đoạn từ ngã năm Mới đến nút giao đường Bàu Giang - Cầu Mới không đạt tiến độ đề ra, nguyên nhân chính là do công tác giải phóng mặt bằng quá chậm.
 
Do lại ngại bụi, ngày 22.5, nhiều hộ dân đã chặn xe
Ngày 22.5, nhiều hộ dân đã dùng nhiều vật cản để chặn không cho xe tải  vào đường Nguyễn Công Phương.
 
Trước đây, việc xác định ranh giới bồi thường 4,95m (tính từ tim đường hiện trạng) gặp nhiều khó khăn do nhiều hộ dân không thống nhất. Sau khi điều chỉnh ranh giới bồi thường xuống còn 3,75m thì người dân đồng tình hơn. Theo đó, tổng số hộ dân bị ảnh hưởng của dự án là 246 hộ. Số hộ tái định cư là 7 hộ. 
 
Hiện nay, thành phố Quảng Ngãi đang rất quyết liệt chỉ đạo các địa phương phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh khẩn trương hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Theo đó, thì đến 30.6 phải hoàn thành 100% khối lượng bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư.
 
PV: Vậy dự án này khi nào hoàn thành và đưa vào sử dụng, thưa ông?
 
* Ông Hà Hoàng Việt Phương: Với trách nhiệm của chủ đầu tư, thời gian qua, chúng tôi đã đôn đốc các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng. Bởi có mặt bằng thì chúng tôi mới có thể thi công. Như tôi đã nói, thời gian hiện không còn nhiều và không còn đường lùi. Bắt buộc đến ngày 30.6 phải hoàn thành 100% khối lượng bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư. 
 
Về phần chủ đầu tư, chúng tôi chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công. Mặt bằng sạch đến đâu sẽ cho tiến hành thi công đến đó, không đợi bàn giao một lần vì sẽ ảnh hưởng đến tiến độ chung, đồng thời ảnh hưởng đến an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.
 
Chủ đầu tư chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng trước 30.10. Song, nếu bàn giao mặt bằng sạch sớm thì chúng tôi phấn đấu hoàn thành trước 1 tháng, tức là trước 30.9.
 
PV: Cảm ơn ông! 
 
M.Toàn (Thực hiện)
 

.