Đầu tư khu dịch vụ chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

02:02, 06/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa thống nhất về chủ trương cho Công ty cổ phần Medika Investment Việt Nam tiến hành khảo sát, lập dự án đầu tư khu dịch vụ chất lượng cao - Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tổng giám đốc Công ty cổ phần Medika Investment Việt Nam Lê Thanh Đức cho biết, đây là mô hình bệnh viện tư trong công được triển khai thành công tại nhiều địa phương trong cả nước.

Ông Lê Thanh Đức cho biết, công ty đang khẩn trương hoàn thành các hồ sơ thủ tục cần thiết để sớm triển khai thực hiện dự án. Theo kế hoạch, dự kiến đến tháng 4.2017 sẽ khởi công xây dựng, đến tháng 9.2018 chính thức đưa vào hoạt động. Tổng kinh phí đầu tư dự án khoảng 1.100 tỷ đồng.

- PV: Ông có thể cho biết rõ hơn về dự án khu dịch vụ chất lượng cao-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi?

Ông Lê Thanh Đức: Đây là dự án mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Dự án có quy  mô 500 giường bệnh, 40 phòng khám, 8 phòng mổ chất lượng quốc tế. Tại đây có chất lượng dịch vụ, chuyên môn cao, có một số dịch vụ chuyên môn được hợp tác với các đối tác nước ngoài để phục vụ nhân dân địa phương. Đây là mô hình mới được áp dụng thành công tại Việt Nam, trong đó Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi góp vốn 35%. Cán bộ, nhân viên ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ được làm thêm, được tạo điều kiện để phát triển chuyên môn, được đào tạo bởi các chuyên gia nước ngoài và các chuyên gia hàng đầu trong nước. Đây sẽ là bệnh viện đáp ứng được tiêu chuẩn bệnh viện hạng I.

- PV: Mô hình bệnh viện tư trong công có những ưu điểm gì và người dân được hưởng lợi như thế nào, thưa ông?

Ông Lê Thanh Đức: Bên cạnh khai thác thế mạnh của bệnh viện công về vị trí địa lý thuận lợi cho người dân, đội ngũ y-bác sĩ có sẵn, mô hình này có nguồn lực đầu tư lớn, giúp phát triển ngành y tế ở địa phương.

Thông qua mô hình này, các bác sĩ, cán bộ, điều dưỡng, y tá sẽ được tạo điều kiện để học tập, phát triển, được đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu quốc tế. Mặt khác, các bác sĩ, cán bộ, nhân viên có môi trường làm việc tốt, có chính sách, cơ chế rõ ràng, động lực làm việc cao. Đối với người dân, tất cả mọi người dân được hưởng dịch vụ y tế cao hơn, tại đây  người dân vẫn được sử dụng thẻ bảo hiểm để khám-chữa bệnh. Mô hình bệnh viện tư trong công đã được triển khai thực hiện thành công tại các tỉnh Đồng Nai, Hà Tĩnh, Thái Bình, Vĩnh Phúc.
 

MINH ANH
(thực hiện)

 


.