Kỳ thi THPT quốc gia 2016 diễn ra an toàn, nghiêm túc

02:07, 05/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2016, PV Báo Quảng Ngãi đã có cuộc phỏng vấn nhanh ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở GD&ĐT.
 

PV: Xin ông hãy đánh giá về kỳ thi THPT quốc gia 2016 diễn ra trên địa bàn tỉnh?

- Đây là lần đầu tiên tỉnh được Bộ GD&ĐT cho phép tiến hành tổ chức 2 cụm thi, một cụm ĐH do Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng chủ trì, cụm địa phương dành cho TS chỉ có nguyện vọng xét tốt nghiệp do Sở GD&ĐT chủ trì.

Công tác chuẩn bị rất tốt, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi ngay từ đầu và sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, vì vậy kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đặc biệt, công tác tiếp sức mùa thi của các tổ chức, cá nhân được thực hiện rất tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho TS.

PV: Công tác chấm thi sẽ được triển khai như thế nào, thưa ông?

- Đối với cụm ĐH có cách riêng, huy động giảng viên cũng như giáo viên của Sở GD&ĐT chấm, nên không để giáo viên đợi lâu, thực hiện theo kiểu cuốn chiếu, buổi thi đầu tiên thì chiều đó tiến hành cắt phách, đánh mã và nối đuôi với nhau, khoảng 21h ngày 4.7 sẽ hoàn tất việc cắt phách, đánh mã với tổng số gần 40.000 bài thi. Tại thời điểm này, Bộ GD&ĐT chưa công bố đáp án, vì vậy kể cả cụm địa phương cũng phải chờ.

Riêng cụm địa phương, huy động giáo viên có tay nghề lâu năm để chấm thi, ngày 5.7 sẽ tiến hành làm phách, đánh mã và dự kiến chấm vào sáng ngày 7.7, tiến trình chấm đều có báo cáo kết quả cho Bộ GD&ĐT. Còn việc công bố kết quả thì đến ngày công bố, Bộ GD&ĐT sẽ cho phép công bố.

PV: Ông cho biết giải pháp để tránh tình trạng nghẽn mạng khi công bố kết quả điểm và hỗ trợ TS đăng ký xét tuyển ĐH?

- Để tránh tình trạng nghẽn mạng như năm ngoái,  năm nay có nhiều cách để công bố kết quả điểm. Việc công bố điểm thi có 2 kênh: Trang web của  Sở GD&ĐT và cổng thông tin điện tử  của từng trường. Mỗi trường THPT nơi có học sinh đăng ký dự thi được bố trí phòng tin học, có hệ thống thiết bị đầy đủ, các em có nguyện vọng đăng ký như thế nào thì được giáo viên hướng dẫn, không phải vất vả đi các nơi để đăng ký.


PHƯƠNG LÝ (ghi)
 


.