Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh: Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

10:06, 24/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Đảng, tuổi trẻ Đoàn Khối CCQ tỉnh đã tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều việc làm mang ý nghĩa thiết thực. Phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với anh Võ Thành Tâm - Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh về nội dung này.

TIN LIÊN QUAN


-PV: Thưa anh, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được tuổi trẻ Đoàn Khối CCQ tỉnh hưởng ứng như thế nào?

Anh Võ Thành Tâm: Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ Đoàn Khối CCQ tỉnh luôn nỗ lực hết mình trong mọi hoạt động phong trào, không ngừng sáng tạo, năng động và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Anh Võ Thành Tâm-Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh tặng quà cho đồng bào nghèo ở huyện Tây Trà.                                                Ảnh: LÊ DANH
Anh Võ Thành Tâm-Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh tặng quà cho đồng bào nghèo ở huyện Tây Trà. Ảnh: LÊ DANH


Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã tiếp nguồn nội lực quan trọng để tuổi trẻ Đoàn Khối CCQ tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Đảng. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng trong ĐVTN. Từ phong trào “Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến. Tuổi trẻ Đoàn Khối CCQ tỉnh đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

-PV: Vậy anh có thể cho biết những kết quả cụ thể đã đạt được?  

Anh Võ Thành Tâm: Với quan điểm làm theo lời Bác phải là những  việc làm cụ thể, thiết thực và đều được cụ thể hóa trong các chương trình hành động của BCH Đoàn Khối CCQ tỉnh, trong đó chú trọng đẩy mạnh các mô hình như: Phong trào “Sáng tạo trẻ”; “Cải cách hành chính”, “Nhật ký làm theo lời Bác”, “Thùng tiết kiệm”, “Nhà nhân ái”, “Nhà bán trú dân nuôi”, “Câu chuyện dưới cờ”, “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”, “Hành trình về nguồn”, “Nồi cháo tự tâm”, “hành trình kết nối những tấm lòng” và các công trình thanh niên “Điện thắp sáng đường quê”, “Bồn nước sạch”, “Vườn cây thanh niên”…

Đoàn Khối đã phát động hơn 60 hoạt động chuyên đề với nhiều hình thức phong phú như tổ chức tọa đàm, diễn đàn, hoạt động về nguồn, thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thu hút hơn 18.500 lượt ĐVTN tham gia. ĐVTN trong Khối đã tình nguyện hiến 2.650 đơn vị máu để kịp thời cứu sống bệnh nhân; đóng góp kinh phí xây dựng 16 ngôi nhà nhân ái trị giá hơn 640 triệu đồng; thực hiện 2 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối ở huyện Tây Trà, gồm có “Bồn chứa nước sạch” tại các trường học (trị giá 75 triệu đồng) và công trình thanh niên “Điện thắp sáng đường quê” với chiều dài 3km (tổng kinh phí 55 triệu đồng).

Cấp cơ sở đoàn có nhiều đơn vị tiêu biểu trong thực hiện công trình thanh niên như: Đoàn Sở NN&PTNT, Đoàn Sở GT-VT, Đoàn BQL KKT Dung Quất; Đoàn Cục Hải quan; Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn... với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn đã tổ chức hơn 520 đợt thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo với tổng kinh phí hơn 7 tỷ đồng; khám-chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.400 lượt bệnh nhân với trị giá 719 triệu đồng…

Phong trào “3 trách nhiệm” được triển khai có hiệu quả thông qua việc lồng ghép vào chương trình “Rèn luyện đoàn viên” và trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị, qua đó đã từng bước nâng cao chất lượng hoạt động tại các cơ sở đoàn trực thuộc. Trong những năm qua, Đoàn Khối CCQ tỉnh đã tập trung chỉ đạo đột phá vào các phong trào “Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn”; “Phát huy sáng kiến kỹ thuật”; “Sáng tạo trẻ”; “cải cách hành chính”... Các phong trào nói trên đã và đang phát huy hiệu quả, khơi dậy tinh thần xung kích, nâng cao năng lực sáng tạo của tuổi trẻ.

-PV: Xin anh cho biết bài học kinh nghiệm và kế hoạch thực hiện việc học tập và làm theo lời Bác của tuổi trẻ Đoàn Khối CCQ tỉnh trong thời gian tới?

Anh Võ Thành Tâm: Thực hiện các kế hoạch, hướng dẫn của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã xây dựng kế hoạch, có hướng dẫn, bổ sung các nội dung thực hiện định kỳ từng năm gắn với nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng đơn vị, trong đó chú trọng việc xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Trong quá trình thực hiện phải quan tâm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra. Việc học tập và làm theo lời Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp ở mỗi cơ sở đoàn trong toàn Khối. Thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn Khối tiếp tục xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng trong ĐVTN, đồng thời thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối CCQ tỉnh Khoá V, nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã đề ra, góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà.  


PHƯƠNG LÝ (thực hiện)



 


.