Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Khởi nghĩa Ba Tơ

09:03, 03/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Khởi nghĩa Ba Tơ (11.3.1945- 11.3.2015), UBND huyện Ba Tơ và các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi để chào mừng sự kiện trọng đại  này.
 

 Ông Lê Hàn Phong - Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ.
Ông Lê Hàn Phong - Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ.

Theo ông Lê Hàn Phong -Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, thông qua việc tổ chức lễ kỷ niệm và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Khởi nghĩa Ba Tơ là nhằm ôn lại truyền thống cách mạng, ý nghĩa lịch sử của cuộc Khởi nghĩa Ba Tơ ngày 11.3.1945, ý chí kiên cường, bất khuất của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc Ba Tơ trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Qua đó, kêu gọi nhân dân các dân tộc Ba Tơ đoàn kết, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống cuộc Khởi nghĩa Ba Tơ trong sự nghiệp phát triển kinh tế -  xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Các hoạt động kỷ niệm được tổ chức chu đáo, với nội dung thiết thực, phù hợp, thể hiện đậm nét bản sắc văn hóa của huyện; gắn các hoạt động văn hóa với quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của huyện nhằm thu hút du khách đến với Ba Tơ.

-Xin ông nói rõ hơn về các hoạt động này?

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Khởi nghĩa Ba Tơ là một hoạt động lớn của huyện trong năm 2015. Để nêu bật tầm quan trọng và ý nghĩa của sự kiện trọng đại này, UBND huyện đã giao cho Phòng VH&TT huyện tham mưu để in ấn và phát hành đĩa VCD ca nhạc bài hát có chủ đề, nội dung về Ba Tơ. Biên soạn tài liệu tuyên truyền và tổ chức biểu diễn văn nghệ, chiếu phim kết hợp với tuyên truyền cổ động, phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn huyện. Hướng dẫn và thực hiện dựng cổng chào, panô, treo băng rôn, phướn, cờ Tổ quốc tại một số tuyến đường trên địa bàn huyện và một số điểm trên tuyến Quốc lộ 24 (trước lễ kỷ niệm 3 ngày, trong và sau lễ kỷ niệm 2 ngày).

Phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh tổ chức Liên hoan Văn hóa - Nghệ thuật truyền thống các dân tộc tỉnh Quảng Ngãi năm 2015; tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền truyền thống tỉnh Quảng Ngãi năm 2015; tổ chức biểu diễn nghệ thuật chào mừng lễ kỷ niệm. Triển lãm ảnh nghệ thuật, tư liệu về quê hương Ba Tơ tại Nhà trưng bày Bảo tàng Khởi nghĩa Ba Tơ…

- Đối với các hoạt động tri ân được tổ chức thế nào, thưa ông?

Huyện tổ chức các đoàn thăm và tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đội Du kích Ba Tơ (đồng chí Nguyễn Đôn, Phạm Hương); và một số gia đình chính sách, Mẹ VNAH trên địa bàn huyện. Tiến hành khánh thành công trình nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Gặp mặt các đồng chí Đội Du kích Ba Tơ, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Ba Tơ qua các thời kỳ.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền về giá trị, tầm vóc lịch sử của cuộc Khởi nghĩa Ba Tơ. Đồng thời, tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội thi tìm hiểu về cuộc Khởi nghĩa Ba Tơ, truyền thống đấu tranh cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc; thành quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, chính quyền của Đảng bộ, quân và nhân dân Ba Tơ thời kỳ đổi mới cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tổ chức cắm trại. Huyện đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn thắp nến tri ân và biểu diễn văn nghệ tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn chỉnh trang trụ sở cơ quan, huy động cán bộ và nhân dân tham gia vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện và tại các khu vực diễn ra các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm. Huy động cán bộ, nhân dân, học sinh của huyện tham dự lễ vào sáng ngày 11.3.2015, tại Quảng trường 11.3 Ba Tơ (khoảng 5.000 người). Tại lễ kỷ niệm này, UBND huyện sẽ tổ chức trọng thể lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng cho nhân dân và cán bộ huyện Ba Tơ. Đặc biệt, tối ngày 10.3, UBND huyện phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại Quảng trường 11.3 Ba Tơ.

- Xin cảm ơn ông!


PHÚ ĐỨC (hực hiện)


 


.