Nâng cao vị thế và uy tín trên địa bàn tỉnh

01:03, 27/03/2015
.

Đồng chí PHẠM THỊ THÚY KIỀU:
Đồng chí PHẠM THỊ THÚY KIỀU:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 28.3, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam- Chi nhánh Quảng Ngãi tiến hành đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là đơn vị được Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh chọn làm điểm trong các đảng bộ trực thuộc để chỉ đạo. Nhân dịp này, PV. Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Thị Thúy Kiều - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam- Chi nhánh Quảng Ngãi (Vietcombank Quảng Ngãi).

-PV: Đồng chí cảm nhận thế nào khi Đảng bộ đơn vị được Đảng uỷ Khối doanh nghiệp chọn đại hội điểm để rút kinh nghiệm?

Đồng chí PHẠM THỊ THÚY KIỀU: Được chọn để tổ chức đại hội điểm, đơn vị chúng tôi xác định đây là vinh dự nhưng cũng là trọng trách lớn đối với Đảng bộ. Do vậy, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng uỷ, Ban giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi đã triển khai các bước một cách khẩn trương nhưng cũng hết sức thận trọng để đảm bảo đúng trọng tâm, chất lượng, đúng quy định. Việc triển khai các bước chuẩn bị đại hội từ dự thảo Báo cáo chính trị, chương trình, kịch bản tổ chức đại hội đến dự thảo Nghị quyết đều thực hiện trên tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm.

Hơn thế, trong những năm gần đây, tình hình kinh tế thế giới suy thoái; trong nước kinh tế vĩ mô chưa thực sự ổn định, nhưng với sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy, tinh thần tiên phong, gương mẫu của đảng viên nên đơn vị vẫn giữ vững và phát triển năm sau cao hơn năm trước, đời sống của cán bộ, nhân viên không ngừng được nâng lên. Cùng với đó là sự đoàn kết, thống nhất cao trong tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên nên những khó khăn đều được Đảng uỷ, Ban giám đốc và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan bàn bạc, thảo luận công khai để tìm ra giải pháp thực hiện có hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, đơn vị cũng nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn sát sao của cấp trên. Nhờ đó, trong 5 năm liền Đảng bộ được công nhận tổ chức đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Kết quả đó đã củng cố thêm niềm tin vào sự thành công tại đại hội lần này, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

-PV: Đồng chí có thể cho biết rõ hơn kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua?

Đồng chí PHẠM THỊ THÚY KIỀU: Trong nhiệm kỳ 2010 -2015, mặc dù tình hình kinh tế quốc tế, trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ Vietcombank Quảng Ngãi đã chủ động đề ra các chủ trương, giải pháp kịp thời, phù hợp với diễn biến tình hình để lãnh đạo chi nhánh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Theo đó, tổng tài sản tăng trưởng bình quân hằng năm là 26% và tăng 2,7 lần so với đầu nhiệm kỳ; lợi nhuận hằng năm đều đạt kế hoạch đề ra và tăng 2 lần so với đầu nhiệm kỳ. Tổng dư nợ tăng trưởng bình quân hằng năm là 29% và tăng 2,8 lần so với đầu nhiệm kỳ; tổng huy động vốn tăng trưởng 40,9% so với đầu nhiệm kỳ; tỷ lệ nợ xấu đạt mức thấp (bình quân dưới 1%), thấp hơn rất nhiều so với mức bình quân trên địa bàn và cũng thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ dưới 2% mà Nghị quyết đã đề ra. Các chỉ tiêu về ngân hàng bán lẻ, ngân hàng điện tử đều vượt kế hoạch giao hằng năm và tăng mạnh so với Nghị quyết đề ra. Hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả và ngày càng phát triển nên đời sống của CB,CNV ổn định, mức thu nhập bình quân đạt 20 triệu đồng/người/tháng, vượt chỉ tiêu đại hội.

Tinh thần làm việc nghiêm túc luôn được cán bộ, đảng viên VCB Quảng Ngãi đề cao.
Tinh thần làm việc nghiêm túc luôn được cán bộ, đảng viên VCB Quảng Ngãi đề cao.


Về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ đã thường xuyên chăm lo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân viên; bồi dưỡng, đề nghị kết nạp được 28 đảng viên mới; thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đến nay tổng số đảng viên trong Đảng bộ là 74 đồng chí (chính thức: 71, dự bị: 3; nữ: 43 đồng chí) chiếm 42,7%/tổng số cán bộ nhân viên. Ban chấp hành có 9 đồng chí làm việc theo chế độ kiêm nhiệm; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trực thuộc đều là trưởng hoặc phó phòng.

Trình độ chuyên môn có 71 đại học và trên đại học, 1 trung cấp, 2 THPT. Trình độ chính trị có: 1 cử nhân, 9 cao cấp LLCT. Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ qua, công tác an sinh xã hội được Đảng bộ Vietcombank Quảng Ngãi quan tâm chỉ đạo thực hiện, với tổng số tiền đóng góp trên 19 tỷ đồng như: Tham gia chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn” xây dựng 54 căn nhà tình nghĩa cho CCB, TNXP có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình liệt sĩ, có công với cách mạng. Xây dựng Trường Mầm non xã Đức Chánh 1,5 tỷ đồng, Trường Mẫu giáo huyện Đức Phổ 2 tỷ đồng, Trạm Y tế xã Nghĩa Hòa 2,5 tỷ đồng… Ngoài ra, hằng năm còn tham gia tặng quà cho đồng bào nghèo các huyện miền núi, đối tượng chính sách, trẻ em khuyết tật, mồ côi, trao học bổng cho học sinh các trường, ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt.

-PV: Vậy, theo đồng chí yếu tố nào giúp đơn vị có được thành quả như trên?

Đồng chí PHẠM THỊ THÚY KIỀU:  Theo tôi, có ba yếu tố quyết định. Thứ nhất là, khi Bí thư Đảng uỷ kiêm giám đốc chi nhánh thì đó là một trong những yếu tố vô cùng thuận lợi trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng uỷ trên mọi lĩnh vực. Thứ hai là sự đoàn kết: Đây là một trong những điều kiện tiên quyết, giúp chi nhánh thành công trong thời gian qua. Vì sự phát triển của chi nhánh, tập thể lãnh đạo và CB, CNV đồng tâm, hợp lực xây dựng chi nhánh vững mạnh về tổ chức, ổn định về chính trị tư tưởng, CB, CNV yên tâm công tác, không có hiện tượng bè phái, tham nhũng, gây mất đoàn kết. Các vụ việc phát sinh, Đảng uỷ và tập thể lãnh đạo nghiêm túc xem xét giải quyết kịp thời, hiệu quả không để phát sinh mâu thuẫn trong nội bộ. Thực tiễn đã chỉ rõ, nhờ sự đoàn kết nhất trí và quyết tâm cao trong Đảng uỷ, Ban giám đốc và cán bộ, đảng viên, quần chúng của chi nhánh trong thời gian qua mà chúng tôi đã tạo nên sức mạnh to lớn trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015. Thứ ba là, thực hiện tốt quy chế dân chủ. Đảng bộ luôn coi trọng việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, những việc quan trọng có liên quan đến công tác tổ chức nhân sự, chuyên môn và đoàn thể đều được Đảng uỷ, Ban Giám đốc công khai bàn bạc theo đúng quy định. Các kiến nghị, đề xuất, góp ý của các chi bộ, phòng, tổ chuyên môn đều được ghi nhận và xử lý kịp thời, tạo được sự tin tưởng cao trong toàn thể cán bộ, đảng viên toàn chi nhánh.

-PV: Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ đặt ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí PHẠM THỊ THÚY KIỀU:  Nhiệm vụ từ nay đến năm 2020 là hết sức nặng nề, Đảng bộ xác định nhiệm vụ trọng tâm là đảm bảo cung cấp đầy đủ tất cả các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho khách hàng địa phương, trong đó tập trung nhất là vốn tín dụng cho các thành phần kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Cải tiến dịch vụ khách hàng, thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, cải tiến lề lối làm việc từ trụ sở chính đến các phòng giao dịch, từ ban lãnh đạo đến CB, CNV toàn đơn vị. CB, CNV trong đơn vị phải đề cao trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của mình với phương châm “lấy khách hàng làm gốc, luôn tự hoàn thiện chính mình và coi trọng đội ngũ CB, CNV”. Đề cao tính chấp hành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở các cấp và các khâu nghiệp vụ tại đơn vị…Phấn đấu hằng năm tăng trưởng huy động vốn đạt 10-15%, tăng trưởng tín dụng đạt 10 -12%  so với TƯ giao; kiểm soát tỷ lệ nợ xấu dưới 2%, tăng trưởng lợi nhuận đạt 8 -12%. Phấn đấu có 100% chi bộ và đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Hằng năm, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 95% trở lên.

-PV: Cảm ơn đồng chí!


Thanh Thuận
 (thực hiện)
    
 


.