Chăm lo đào tạo lớp cán bộ nguồn

09:12, 09/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Điều quan trọng nhất trong xây dựng Đảng ở huyện Tư Nghĩa hiện nay là phải xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ nguồn. Trong đó, thay đổi cách làm, cách tiếp xúc với công dân, làm việc công tâm luôn hướng đến lợi ích chung và người cán bộ phải thực sự là đầy tớ của dân. Đó là chia sẻ của đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân – Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa với PV Báo Quảng Ngãi.

*PV: Sau hơn một năm thực hiện Nghị quyết TƯ 4, huyện Tư Nghĩa đã đạt được kết quả như thế nào, thưa đồng chí?

*Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân: Phải nói rằng, thực hiện Nghị quyết TƯ 4 "Những vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay" đã tạo ra một sinh khí mới trên địa bàn Tư Nghĩa. Nhiều cán bộ, đảng viên đã nhận thức sâu sắc hơn về tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và tự thay đổi tư duy, lề lối làm việc. Những vụ việc phức tạp, đơn thư khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết dứt điểm. Tình hình khiếu nại, tố cáo đã giảm đáng kể so với những năm trước. Ngoài ra, một số kết quả đã đạt được như giải phóng mặt bằng thi công Tỉnh lộ 623B, về thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp La Hà,...

*PV: Bên cạnh những kết quả đạt được thì trên địa bàn huyện còn những tồn tại, khuyết điểm nào?

*Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân: Để thực sự thay đổi hành vi, ý thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên về lề lối làm việc đối với người dân và công việc thì cần phải làm mạnh hơn nữa. Bởi lẽ, hiện giờ vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa thực sự nghiêm túc trong lề lối làm việc cũng như thái độ khi tiếp xúc với công dân. Nhất là ở cấp xã, một bộ phận cán bộ, đảng viên ở một mức độ nào đó vẫn còn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Biểu hiện rõ nét đó là trong quá trình phê bình và tự phê bình còn có biểu hiện nể nang, né tránh, ngại va chạm, dễ người dễ ta, ý thức và tinh thần thực hiện nhiệm vụ được phân công chưa cao. Đôi khi có biểu hiện đùn đẩy trách nhiệm, công việc được giao phó. Một số cán bộ muốn chọn công tác trong lĩnh vực chính quyền hơn lĩnh vực Đảng và đoàn thể. Trong công tác cán bộ, sắp xếp nhân sự còn nhiều bất cập, chưa thực sự quan tâm đến công tác luân chuyển, điều động cán bộ…

*PV: Vậy hướng khắc phục trong thời gian tới?

*Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân: Những hạn chế, tồn tại khuyết điểm ở trên có một phần nguyên nhân do khách quan bắt nguồn từ cơ chế thực hiện, kiểm tra, giám sát. Tuy nhiên, phải nhìn nhận thực tế phần lớn là do chủ quan, thiếu tu dưỡng, rèn luyện của một bộ phận cán bộ, đảng viên và sự chỉ đạo chưa kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy. Do đó, trong thời gian tới Huyện ủy sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát trong thái độ làm việc ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Về công tác chuyên môn sẽ tăng cường sự lãnh đạo sâu sát để nâng cao nhận thức của đảng viên và sẵn sàng có những hình thức kỷ luật đối với cán bộ đảng viên làm sai, nhũng nhiễu với nhân dân. Ngoài ra, huyện sẽ thí điểm việc luân chuyển cán bộ một số lĩnh vực giữa các xã.

*PV: Xin đồng chí nói rõ hơn công tác tổ chức cán bộ hiện nay?

*Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân: Qua kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo Nghị quyết TƯ 4, về cơ bản không có tổ chức nào bị thi hành kỷ luật. Tuy nhiên, về cá nhân thì có xử lý đối với đồng chí Nguyễn Tô – Phó Bí thư xã Nghĩa Điền do để vợ tham gia tuyên truyền pháp luân công trái phép. Về trường hợp của hai đồng chí Bí thư và Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mỹ sử dụng bằng cấp giả, Ban Thường vụ Huyện ủy đã luân chuyển về làm Phó Chủ tịch UBND xã, đồng thời đưa một đồng chí Huyện ủy viên về làm Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã. Về công tác cán bộ, hiện nay huyện chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ và hiện đã hoàn tất công tác quy hoạch lần 1 đối với cán bộ trẻ theo hướng đảm bảo ở 3 độ tuổi.

Đối với những đồng chí còn thời gian công tác 3 nhiệm kỳ trở lên huyện đưa đi đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, cao cấp lý luận chính trị. Về cán bộ cấp xã huyện bỏ kinh phí đào tạo sơ cấp lý luận chính trị nhằm đảm bảo chất lượng cán bộ trong quá trình làm việc cũng như tạo nguồn cán bộ trong những nhiệm kỳ tiếp theo. Với nguồn cán bộ quy hoạch hơn 80 đồng chí, chủ yếu là cán bộ trẻ, nên tôi tin tưởng rằng chất lượng đội ngũ cán bộ của huyện Tư Nghĩa trong thời gian tới sẽ đáp ứng đủ và có chất lượng.

*PV: Xin cảm ơn đồng chí.

 

LÊ ĐỨC (thực hiện)
 


.