Đồng chí Đặng Minh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn: Hành động để thể hiện lòng yêu nước

08:03, 08/03/2013
.

(QNg)- Đó là nội dung cuộc trao đổi giữa PV.BQN với đồng chí Đặng Minh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh về những hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi trong năm 2013.

*PV: Những năm qua, phong trào thanh niên xung kích tình nguyện ở tỉnh ta đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia và có những đóng góp nhất định trong phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Vậy năm 2013 Tỉnh đoàn sẽ phát động phong trào này như thế nào, thưa đồng chí?

*Đ/c Đặng Minh Thảo: Phong trào thanh niên tình nguyện ở tỉnh ta những năm qua đã tạo nên hình ảnh và diện mạo mới của thanh niên trong quá trình góp sức xây dựng quê hương, đất nước. Đông đảo các tầng lớp thanh niên hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện với nhiệt huyết cống hiến, thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Năm 2013, Tỉnh đoàn tập trung đổi mới và nâng cao hiệu quả phong trào thanh niên "Xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp". Tuổi trẻ Quảng Ngãi sẽ tiếp tục khẳng định vai trò trong việc vận động, kết nối các nguồn lực cùng tham gia xây dựng văn minh đô thị, phát triển kinh tế, tham gia giải quyết và đảm bảo an sinh xã hội, nhất là khu vực biển, đảo và miền núi trong tỉnh.

*PV: Trước mắt, trong Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ Quảng Ngãi có những hoạt động nào?

*Đ/c Đặng Minh Thảo: Tháng Thanh niên là dịp để tuổi trẻ khắc sâu trách nhiệm và nêu cao hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Chủ đề của Tháng Thanh niên năm nay ở tỉnh ta là "Tuổi trẻ Quảng Ngãi tham gia xây dựng văn minh đô thị", với phương châm: Ứng xử văn hóa, hành động văn minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Quảng Ngãi tích cực tham gia xây dựng nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan đô thị. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn sẽ tổ chức Ngày hội Thanh niên Việt Nam để khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ như: Khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo; góp sức xây dựng nông thôn mới như ra quân nạo vét kênh mương, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng ở các làng quê; dọn vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sĩ…

Nhân Tháng Thanh niên năm 2013, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hãy hành động để thể hiện lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu đồng bào.

*PV: Thưa đồng chí, hiện nay Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân có dấu hiệu tái phát và phát sinh mới ở xã Ba Điền (Ba Tơ) và Sơn Ba (Sơn Hà), người dân rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các cấp, các ngành và các tổ chức xã hội. Vậy Tỉnh đoàn có sự chia sẻ gì đối với người dân nơi đây?

*Đ/c Đặng Minh Thảo: Tỉnh đoàn cũng đặc biệt quan tâm đến Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân đang xảy ra tại xã Ba Điền (Ba Tơ) và Sơn Ba (Sơn Hà). Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quyết định tổ chức chuyến công tác xã hội tại hai địa phương này trong 2 ngày (9-10/3). Tại đây, đoàn viên, thanh niên sẽ ra quân làm vệ sinh môi trường, phun thuốc tiêu độc khử trùng, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào. Đồng thời Tỉnh đoàn cũng sẽ tặng 162 suất quà cho hộ dân nghèo ở 2 địa phương này. Điều đáng mừng là hiện nay có rất nhiều đoàn viên, thanh niên đăng ký tình nguyện tham gia hoạt động này. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, với mục đích sẻ chia, giúp đỡ và động viên người dân ổn định tư tưởng, ăn uống hợp vệ sinh, đến các cơ sở y tế khám, điều trị khi phát hiện người có dấu hiệu bệnh...

*PV: Vừa qua Tỉnh đoàn tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ. Đồng chí có thể cho biết mục đích và ý nghĩa của việc ra đời CLB?

*Đ/c Đặng Minh Thảo: Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ được thành lập cũng là nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Quảng Ngãi. Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ ra mắt đầu tháng 3/2013, thu hút gần 50 y, bác sĩ ở các bệnh viện trên địa bàn tỉnh tham gia. Hằng tháng, CLB sẽ tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân, nhất là hộ dân nghèo ở miền núi, vùng ven biển, hải đảo trong tỉnh. Tỉnh đoàn sẽ từng bước nhân rộng mô hình CLB Thầy thuốc trẻ và tiến đến thành lập Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Ngãi.

*PV: Xin cảm ơn đồng chí!


PHƯƠNG LÝ (thực hiện)
 


.