Khám phá Quảng Ngãi trong thời đại 4.0

09:01, 27/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngày nay, để khám phá những cảnh đẹp, thưởng thức các món ăn đặc sản, hay các quán cà phê ở Quảng Ngãi, nhiều người chỉ cần lên các trang mạng xã hội để tìm kiếm. Đây được xem là những kênh giúp nhiều người hiểu hơn và có nhiều lựa chọn khi muốn khám phá Quảng Ngãi.
Nhờ một vài người bạn giới thiệu trang Facebook Review Quảng Ngãi 4.0, bạn Nguyễn Thị Thu Trang, sinh viên Trường ĐH Tài chính - Kế toán đã tìm được cho mình những quán ăn đậm hương vị Quảng Ngãi. Là một sinh viên đến Quảng Ngãi học tập, việc tiếp cận các món ăn xứ Quảng, các quán cà phê, hay những điểm du lịch cũng có phần khó khăn hơn những người khác.
 
Thu Trang, cho biết: “Nếu không có những trang giới thiệu về Quảng Ngãi, chắc mình sẽ khó tìm ra được những điểm lý tưởng để ăn uống, du lịch. Bây giờ, chỉ cần điện thoại thông minh kết nối mạng là có thể biết được rất nhiều địa điểm hấp dẫn ở Quảng Ngãi. Và hầu như, mọi điểm đến, quán ăn mình đều tham khảo ở trang Facebook Review Quảng Ngãi 4.0”. 
 
Nhiều điểm đến, nhiều quán cà phê được quảng cáo thường xuyên trên các trang mạng xã hội để nhiều người cập nhật.
Nhiều điểm đến, nhiều quán cà phê được quảng cáo thường xuyên trên các trang mạng xã hội để nhiều người cập nhật.
 
Được thành lập từ tháng 9.2019, trang Facebook Review Quảng Ngãi 4.0 là một “địa chỉ” tin cậy của rất đông bạn trẻ khi muốn khám phá Quảng Ngãi. Trang Facebook này có 3 thành viên quản trị và biên tập viên hoạt động thường xuyên, viết bài, chụp ảnh các địa điểm ăn uống, du lịch và cách thức khám phá Quảng Ngãi. Chính nhờ thông tin được cập nhật liên tục, cùng với hình ảnh sống động, phong phú và độ chính xác cao, nên đến nay, trang Facebook này đã có hơn 6 nghìn lượt thích và hàng triệu lượt chia sẻ.
 
Bạn Lê Thành Lực, quản trị viên trang Facebook Review Quảng Ngãi 4.0, chia sẻ: “Mục đích mình tạo trang Facebook này là để giới thiệu, chia sẻ những quán ăn, địa điểm vui chơi, du lịch... cho mọi người biết. Đây cũng là cách giúp tất cả mọi người hiểu hơn về Quảng Ngãi qua những thông tin đảm bảo chất lượng khi được đăng tải trên mạng xã hội.
 
Đến nay, trang Facebook này đang dần hoàn thiện. Với số tiền thu được từ việc chạy quảng cáo, PR về các quán xá, mình sẽ trả lương cho các bạn thành viên và dùng để hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Thời gian tới, mình sẽ hoàn thiện, chỉnh sửa để trang Facebook này trở nên “bắt mắt” hơn với mọi người”.
 
Mới khai trương gần được một tháng và muốn mọi người biết đến nhiều hơn, bạn Hồ Tiến Hùng, chủ quán cà phê Cascara phải nhờ quảng cáo từ quản trị viên của trang Facebook Review Quảng Ngãi 4.0. Sau một thời gian được quảng cáo, quán cà phê của Hùng đã được nhiều người biết đến.
 
Tiến Hùng cho biết: “Mình là người nơi khác, nên việc tiếp cận thị hiếu của khách cũng rất khó. Do đó, khi thấy trang Facebook Review Quảng Ngãi 4.0 hoạt động hiệu quả, mình đã liên hệ với quản trị viên để nhờ giới thiệu quán mình đến mọi người. Đến nay, quán đã đi vào hoạt động hiệu quả sau gần 1 tháng khai trương”.
 
Nếu quán cà phê Cascara được giới thiệu tới mọi người trên các trang mạng với phong cách hiện đại, thì cà phê Home nằm ngay đầu cầu Thạch Bích được quảng cáo với phong cách cổ kính, bàn ghế được bày trí theo kiểu gian nhà xưa. Bên cạnh đó, các bức tranh bích họa được vẽ trên tường thể hiện cuộc sống, nét đẹp thời trước của người dân.
 
Bạn Phan Thị Hồng Gấm, sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng, bày tỏ: “Mình thấy quán cà phê này được quảng cáo trên các trang mạng xã hội với phong cách cổ xưa, nên tìm đến. Quả thực, cách bày trí, xây dựng gần giống nhiều quán ở Hội An. Chính vì nét đẹp cổ điển, nên mình thường xuyên đến đây check - in, khoe với bạn bè”.
 
Ngày nay, Quảng Ngãi đã và đang phát triển mạnh mẽ. Nhiều điểm du lịch lý tưởng, nhiều món ăn truyền thống được mở bán để phục vụ thị hiếu của nhiều người. Do đó, việc quảng cáo, giới thiệu các “đặc sản” của xứ Quảng lên các trang mạng xã hội đã giúp nhiều người hiểu hơn về quê hương núi Ấn - sông Trà, đồng thời góp phần đưa du lịch địa phương ngày càng phát triển.
 
Bài, ảnh: HOÀI BIỆT
 
 
 

.