Mát lành Khe Hai

04:08, 14/08/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giữa cái nóng oi bức ngày hè, về bãi tắm Khe Hai, xã Bình Thạnh (Bình Sơn), đắm mình vào dòng nước biển mát mẻ thì không còn gì thú vị hơn. Khung cảnh hoang sơ, mộc mạc, yên bình của làng chài giúp chúng ta quên đi những xô bồ của cuộc sống nơi phố thị.

TIN LIÊN QUAN

Nếu theo hướng Quốc lộ 1, biển Khe Hai cách trung tâm TP.Quảng Ngãi khoảng 35km về phía bắc. Biển Khe Hai cách cảng Dung Quất chừng vài cây số về phía tây. Con đường dẫn ra biển Khe Hai được bao phủ, tỏa mát bởi những tán dương liễu. Bãi tắm Khe Hai nằm sâu trong vịnh Dung Quất, nên sóng khá êm, nước biển trong xanh, không có những con nước xoáy bất ngờ, tắm ở đây khá an toàn.

Bãi tắm Khe Hai thu hút du khách bởi vẻ mộc mạc, hoang sơ.

Bãi tắm Khe Hai thu hút du khách bởi vẻ mộc mạc, hoang sơ.

Bãi cát ở biển Khe Hai dài thoai thoải, vàng ươm lấp lánh dưới ánh nắng chiều. Càng thú vị hơn khi đến Khe Hai vào sớm mai, đón ánh mặt trời ló dạng, như quả cầu lửa ẩn mình sau một đêm dưới biển, soi sáng cả một vùng biển.

Chính bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình yên, nên biển Khe Hai đã cuốn hút nhiều du khách. Vào sáng sớm hay chiều đến, nơi đây tấp nập người tập thể dục, tắm biển. Đây là điểm đến lý tưởng để du khách dã ngoại, cùng nhau nhóm lửa nướng các món ăn ưa thích ngay trên dải cát mịn, nhất là vào những buổi chiều tà. Các hàng quán được lợp từ tán dừa mát mẻ, ngồi thưởng thức những món đặc sản của vùng biển Khe Hai, đón những làn gió mát rượi từ biển, cảm giác thoải mái thật không gì sánh bằng.

Đặc biệt, đến với Khe Hai, du khách đừng quên nhâm nhi, thưởng thức các món ăn dân dã được chế biến từ con nhông như: Nhông nấu cháo nghệ, ram nhông, nhông nướng lá lốt... Đây là đặc sản tạo nên sự khác biệt cho bãi tắm Khe Hai.

              Bài, ảnh: Dương Nữ



 


.