Những điểm đến thú vị

07:02, 08/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ai thích đi du lịch khám phá luôn truyền tai nhau những điểm đến mới lạ. Trong hành trình đó, chắc chắn không thể bỏ qua ngọn hải đăng hòn Mù Cu, ở xã An Hải (Lý Sơn) và hải đăng Sa Kỳ, Ba Làng An, ở xã Bình Châu (Bình Sơn).

TIN LIÊN QUAN

Vẻ đẹp đơn sơ

Đầu năm, chúng tôi có dịp đến tham quan Trạm hải đăng (đèn biển) Ba Làng An. Nằm ở mỏm ngoài cùng của mũi Ba Làng An, ngọn hải đăng như một chứng nhân lịch sử của đội hùng binh năm xưa giong buồm ra khơi giữ biển, đảo của Tổ quốc.

Trạm hải đăng Ba Làng An.
Trạm hải đăng Ba Làng An.


Trạm hải đăng Ba Làng An được xây dựng từ năm 1982, dùng để báo vị trí mũi Ba Làng An, đèn biển soi hướng hoạt động cho các tàu thuyền trên biển. Đến tham quan ở đây, du khách sẽ hào hứng khi đứng ở vị trí cao hơn 36,5m so với mực nước biển. Từ đây, có thể phóng tầm mắt nhìn ra biển cả bao la.

Trên sóng nước là những chiếc tàu nhấp nhô. Chị Võ Thị Yến, du khách đến từ Quảng Nam, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Quảng Ngãi. Tận mắt chiêm ngưỡng ngọn hải đăng, từ đây ngắm nhìn phong cảnh trời biển mênh mông, tôi cảm thấy rất thú vị và sẽ giới thiệu cho nhiều bạn bè biết đến nơi này”.

Ở xã Bình Châu không chỉ có hải đăng Ba Làng An, mà còn có hải đăng Sa Kỳ, tọa lạc trên bãi đá ở cửa sông Sa Kỳ. Hải đăng Sa Kỳ được xây dựng từ năm 2000, có chiều cao 15m, rộng 2m, tâm sáng 14,6m, tầm nhìn 12,7 hải lý đã soi sáng, báo vị trí cửa Sa Kỳ, giúp tàu thuyền hoạt động trên vùng biển Quảng Ngãi, ra vào ở cảng Sa Kỳ đi đảo Lý Sơn.

Hải đăng Sa Kỳ cũng có hai màu sắc chủ đạo là đỏ, trắng, nổi bật trên nền đá đen óng. Nếu có dịp ghé thăm nơi này, du khách sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ, bởi được hưởng cái không khí mặn nồng, mát lạnh tỏa ra từ biển cả ngay giữa thiên nhiên. Tuy đơn sơ, giản dị nhưng rất thu hút mọi người.

Gần với thiên nhiên
 

Ngọn hải đăng hòn Mù Cu điểm đón bình minh đầu tiên của đảo Lý Sơn.
Ngọn hải đăng hòn Mù Cu điểm đón bình minh đầu tiên của đảo Lý Sơn.

Tại cảng Sa Kỳ (Bình Châu), du khách đi tàu cao tốc với khoảng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ trên biển là đặt chân đến Lý Sơn. Nơi đây, nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Để cuộc khám phá hấp dẫn hơn, người yêu thích khám phá sẽ không bỏ qua ngọn hải đăng ở hòn Mù Cu, xã An Hải. Du khách di chuyển 3,2km từ trung tâm đảo đi theo hướng đông sẽ dẫn đến hòn Mù Cu.

Ngọn hải đăng cao tầm 8m, nằm giữa vùng đất hoang sơ, được lót dưới chân là lớp đá đen óng ánh. Lớp đá này hoàn toàn do thiên nhiên kiến tạo, nên giữ vững ngọn hải đăng soi sáng, định hướng hoạt động của tàu thuyền.

Ngọn hải đăng nằm ở hướng đông, nên đây là điểm đón bình minh đầu tiên của đảo Lý Sơn. Đứng ngắm mặt trời mọc ngay trên ngọn hải đăng Mù Cu, du khách sẽ cảm thấy hưng phấn khi cảm nhận những tia nắng đầu tiên xuyên qua vạt áo, soi rọi xuống vùng biển trong xanh, óng ánh.

Những giọt nắng lấp lánh, nhảy múa cùng sóng, gió, tạo nên bức tranh thiên nhiên sinh động. Sóng biển cứ vỗ nhịp vào bờ. Vẻ đẹp trong trẻo, bình yên khi đặt chân đến nơi đây khiến cho tâm hồn chúng ta thêm thanh tịnh, gần hơn với thiên nhiên.


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 


CÁC TIN KHÁC
.