Đến Nami nhớ Lý Sơn

02:10, 30/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trung tuần tháng 8.2017, tôi có dịp đến với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Thú thật, trong gần 30 năm làm báo tôi may mắn được đi tham quan du lịch và tác nghiệp ở nhiều nước Châu Á, nhưng lần đầu tiên đến xứ kim chi, tôi cảm nhận khá nhiều điều mới mẻ về đất nước xinh đẹp này.

Đoàn chúng tôi đi có gần 40 người, đa phần là các chủ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở khu vực miền Trung. Duy nhất chỉ có mình tôi là nhà báo. Vừa đặt chân đến Hàn Quốc, cô hướng dẫn viên đoàn đã đưa chúng tôi đến thăm đảo Nami, một hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng của xứ sở kim chi.

 Hàng cây xanh rợp bóng mát ở đảo Nami.
Hàng cây xanh rợp bóng mát ở đảo Nami.


Đi trên hòn đảo này, chúng tôi như đi lạc vào trong vườn cổ tích bạt ngàn cây xanh. Những hàng cây được trồng thẳng tắp. Môi trường xung quanh đảo xanh, sạch đẹp. Du khách di chuyển trên đảo bằng xe đạp hoặc đi bộ. Anh bạn tên Tri, người dân huyện đảo Lý Sơn, đi cùng đoàn với tôi luôn trầm trồ khen đẹp. Anh nói, bao giờ huyện đảo Lý Sơn quê anh có được những hàng cây xanh đẹp và thẳng tắp như thế này. Thật vậy, trong những năm qua, Chính phủ Hàn Quốc luôn quan tâm đến việc cải tạo môi trường, đặc biệt nhất là trồng cây xanh ở những khu đô thị mới và các khu du lịch.

Khu du lịch Nami đẹp và thu hút khách du lịch nhiều nước trên thế giới là nhờ cây xanh. Cô hướng dẫn viên, người dẫn đoàn chúng tôi đến tham quan du lịch Nami cho biết: Nami mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng. Đến thăm đảo, ai cũng muốn chụp ảnh lưu niệm bên đôi diễn viên nổi tiếng Bae Jong joon và  Choi ji Woo trong phim Bản tình ca mùa đông của Hàn Quốc.

Những ngày ở Hàn Quốc chúng tôi thấy nhiều vẻ đẹp văn hóa của các địa phương khá hay. Người Hàn Quốc sống và làm việc rất thân thiện với môi trường. Chính môi trường xanh đã tạo cho nhiều điểm du lịch ở Hàn Quốc thu hút khách du lịch khá đông.

Du lịch đảo Nami, Hàn Quốc chúng tôi chợt nhớ về đảo Lý Sơn quê mình, một hòn đảo xinh đẹp, có tiềm năng du lịch phong phú, có hàng chục miệng núi lửa lộ thiên. Lý Sơn còn có bãi biển đẹp, hải sản phong phú và cũng là nơi được mệnh danh là “vương quốc tỏi”. Tuy nhiên, để Lý Sơn phát triển du lịch bền vững, điều quan trọng đầu tiên là phải trồng cây xanh và tăng cường bảo vệ môi trường sinh thái biển.

Muốn làm được điều này, Đảng bộ, chính quyền huyện đảo cần đẩy mạnh việc tuyên truyền mọi người dân địa phương và khách du lịch chung tay trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh ở đảo. Nếu làm được điều này, trong tương lai không xa đảo Lý Sơn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.


Bài, ảnh: Đình Quang


 


CÁC TIN KHÁC
.