Đi săn sen nở

02:06, 12/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cứ mỗi độ hè sang, sen lại nở. Vì yêu loài hoa tao nhã, thuần khiết này, nên cứ đến hè, là nhiều người tìm đến những hồ sen đẹp, để ngắm hoa và tranh thủ lưu giữ lại cho mình những khoảnh khắc ưng ý nhất...

TIN LIÊN QUAN

Thành phố Quảng Ngãi một ngày đầu tháng 6, trời nắng như đổ lửa, nhưng hồ sen nằm ngay bên cạnh khu đô thị Ngọc Bảo Viên, cách đường Phan Đình Phùng nối dài chưa đầy 500m vẫn đua nhau khoe sắc.

Những cánh sen hồng rực rỡ, chia làm nhiều tầng, nhụy vàng, tỏa hương ngan ngát, vốn `tưởng chỉ có ở thôn quê, nhưng nay lại xuất hiện ngay giữa lòng thành phố, bên cạnh những ngôi nhà cao tầng... càng khiến lòng người thêm xao xuyến.

Đến đây để thưởng sen, lòng người như tìm được nơi bình yên giữa lòng phố thị ồn ào. Mọi tất bật của cuộc sống dường như lắng xuống, chỉ còn lại sự nhẹ nhàng, thư thái khi ngắm nhìn cánh sen hồng nở rộ và đàn trâu nhởn nhơ gặm cỏ ngay cạnh hồ sen...

Ấy là địa chỉ thưởng sen giữa lòng thành phố dành cho những ai yêu sen, nhưng không có nhiều thời gian để đi xa. Còn nếu muốn thưởng thức cả hồ sen rộng mênh mông nơi thôn quê, thì bạn có thể tìm về với thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa), cách trung tâm TP.Quảng Ngãi khoảng 20km, để đắm mình trong không gian lãng mạn của hồ sen rộng khoảng 2ha.

 

Sen nở rộ đẹp đến nao lòng ở Bình Dương (Bình Sơn).
Sen nở rộ đẹp đến nao lòng ở Bình Dương (Bình Sơn).

 

Nơi đây vào tháng 6, tháng 7 hằng năm, sen nở rộ. Những cánh sen hồng nhô lên khỏi mặt nước, đồng loạt bung nở ngay giữa vùng quê yên tĩnh, chắc chắn sẽ khiến du khách “mãn nhãn” và có được những bức ảnh tuyệt vời.

Không rộng lớn như đầm sen ở Nghĩa Thắng, hồ sen ở xã Bình Dương (Bình Sơn) chỉ rộng tầm 1.000m2. Nhờ nằm cạnh dòng sông Trà Bồng trong vắt, nên đây cũng là địa chỉ được nhiều bạn trẻ yêu thích hoa sen tìm đến. Sen ở đây không trồng kín mặt nước mà dàn trải và nằm xen lẫn với những cụm dừa nước, nhưng cũng đủ nhiều để chiều lòng du khách đến thưởng hoa. Thú vị nhất là tìm đến hồ sen ở Bình Dương vào thời khắc bình minh, khi sương vẫn còn đọng trên lá, cũng là lúc cánh sen rực rỡ, mượt mà nhất.

Vừa ngắm những đóa sen hồng nở rộ, nằm xen lẫn với những thân dừa nước xanh rì, vừa đón chờ thời khắc mặt trời nhô lên, soi bóng xuống dòng sông Trà Bồng xanh trong... thì còn gì dễ chịu hơn. Nếu đến đây để chụp ảnh, bạn có thể lựa chọn hồ sen, hoặc chụp ảnh cùng hoa sen bên những con thuyền gỗ nằm gối bãi bên sông Trà Bồng, vừa nên thơ, vừa độc đáo.

Hy vọng những địa chỉ ngắm sen này, sẽ giúp những người trót yêu loài hoa “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” sẽ “mãn nhãn” và có những phút giây hòa mình vào thiên nhiên...

Bài, ảnh: ĐÔNG YÊN

 


CÁC TIN KHÁC
.