Đánh thức du lịch Hành Tín Đông

02:08, 20/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với đầu tư đường giao thông vào các điểm có tiềm năng về du lịch, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường theo định kỳ, nhằm tạo môi trường xanh – sạch – đẹp thu hút du khách, xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) đang nỗ lực kêu gọi nhà đầu tư vào để “đánh thức” các tiềm năng về du lịch tại địa phương như suối Chí, Trường Lũy, khu di tích Khánh Giang – Trường Lệ...

TIN LIÊN QUAN

Cách trung tâm huyện Nghĩa Hành hơn 10km, xã Hành Tín Đông là địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch, khi vừa có thắng cảnh suối Chí, vừa có cả di tích chiến khu núi Lớn, xưởng Công binh, đài tưởng niệm vụ thảm sát Khánh Giang – Trường Lệ và Trường Lũy mang đậm dấu ấn lịch sử khi được xây dựng từ thế kỷ XVII – XIX.  Đặc biệt, các địa danh này đều quy tụ ngay tại vị trí giáp ranh của hai thôn Khánh Giang– Trường Lệ, nên rất thuận lợi để phát triển chuỗi du lịch sinh thái – lịch sử.

Đập Suối Chí nằm dưới chân núi Lớn luôn là địa điểm thu hút được đông đảo du khách tìm đến.
Đập Suối Chí nằm dưới chân núi Lớn luôn là địa điểm thu hút được đông đảo du khách tìm đến.


"Tôi cùng bạn bè đặc biệt thích suối Chí, vì con suối này cách trung tâm TP.Quảng Ngãi không quá xa, điều kiện giao thông đi lại cũng rất thuận tiện. Khung cảnh suối vừa nên thơ, vừa hùng vĩ khi suối có nhiều thác nước đổ từ trên cao xuống, rồi cuối con suối là đập nước giữ nước, tạo thành hồ nước tự nhiên, phù hợp với những người ưa khám phá như tôi", anh Nguyễn Hiên, một du khách ở huyện Bình Sơn chia sẻ.

Ông Tô Văn Thắm - Bí thư Đảng ủy xã Hành Tín Đông cho biết: “Nhận thấy du khách tìm về với Suối Chí, núi Lớn theo kiểu du lịch phượt ngày càng nhiều nên trong những năm qua, địa phương đã chú trọng đầu tư tuyến đường bê tông từ Tỉnh lộ 624B vào xưởng Công binh và sắp tới sẽ tiếp tục đầu tư thêm tuyến từ xưởng Công binh đi thác Dê (một trong những ngọn thác cao nhất của suối Chí), để du khách có thể thuận lợi hơn khi đến đây du lịch. Đồng thời, hằng tuần địa phương còn kêu gọi lực lượng dân quân tự vệ thu dọn rác thải tại khu vực này, nhằm tạo môi trường sạch đẹp cho du khách thưởng ngoạn”.

Cũng theo ông Thắm, xã Hành Tín Đông phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, song vì tiềm lực có hạn nên rất khó có thể đầu tư thêm các hạng mục để hoàn thiện tuyến du lịch sinh thái – lịch sử Trường Lũy - suối Chí - núi Lớn. Vì vậy, địa phương đang kêu gọi đầu tư và sẽ tạo điều kiện hết mức cho doanh nghiệp.

Hy vọng rằng, nỗ lực phát triển du lịch, kêu gọi đầu tư của Hành Tín Đông sẽ nhận được sự chung tay, góp sức của các ngành chức năng và các nhà đầu tư. Có như thế, thắng cảnh suối Chí với hơn 10 thác nước lớn, nhỏ nằm ẩn mình trong khu rừng nguyên sinh diện tích 1.064ha mới được đánh thức. Đồng thời, các di tích lịch sử cấp quốc gia như di tích thảm sát Khánh Giang – Trường Lệ và Trường Lũy sẽ được nhiều khách thập phương biết đến và ghé thăm.

Bài, ảnh: Ý THU

 


CÁC TIN KHÁC
.