Vẻ đẹp như tranh của núi rừng Bạch Mã

03:08, 08/08/2014
.

Là điểm du lịch nổi tiếng của Thừa Thiên Huế, Bạch Mã có rất nhiều nơi để tham quan như: Thác Đỗ Quyên, Ngũ Hồ, Vọng Hải Đài với vẻ đẹp của núi trời như một bức tranh thủy mặc.

 



 Bạch Mã là vườn quốc gia thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế, cách thành phố Huế 40 km. Trước khi trở thành một vườn quốc gia, Bạch Mã được nhiều người quan tâm vì sự nổi tiếng về tài nguyên đa dạng sinh học của nhiều loài động - thực vật quý hiếm.

 



Từ cổng rừng quốc gia lên đỉnh Bạch Mã phải đi xe ô tô với quãng đường dài 16 km. Nếu thuê ô tô lên từ đây giá khoảng 900.000 đồng/ xe.



Đường lên đỉnh Bạch Mã khá quanh co và dốc. Càng lên cao, khung cảnh núi rừng hiện ra càng đẹp. Xe chạy tầm 45 phút sẽ tới điểm đậu xe gần Vọng Hải Đài.

 



Vọng Hải Đài là điểm cao nhất ở Bạch Mã. Từ đây có thể nhìn được vịnh Lăng Cô, Hồ Truồi...



Vườn quốc gia Bạch Mã có tính đa dạng sinh học cao. Thực vật ở đây gồm 2.147 loài, trong đó có một số loài hiếm và có giá trị như hoàng đàn giả, trầm hương. Bên cạnh đó, du khách cũng bị thu hút bởi các loài hoa thảo dân dã như sim tím ở đây.

 



Ngũ Hồ cách Vọng Hải Đài Hồ khoảng 5 km, là tập hợp gồm 5 hồ nước ở 5 điểm cao khác nhau. Hồ thứ 3 trong ngũ hồ được cho là đẹp nhất bởi nước suối rất trong và mát.

 



 Những con suối mát lành trong vườn quốc gia Bạch Mã. Từ Ngũ Hồ đi thác Đỗ Quyên khá xa nhưng đường rất mát, nếu đi bộ khoảng một tiếng sẽ đến nơi. Thác có tên gọi đỗ quyên bởi loài hoa này mọc rất nhiều ở hai bên thác và thường nở rộ vào tháng 3.

 



Thác Đỗ Quyên cao chừng 300 m, từ trên nhìn xuống sẽ thấy núi đồi trùng điệp.

 


 Tượng Quan Âm trong vườn quốc gia Bạch Mã.

Theo quehuongonline.vn

 


CÁC TIN KHÁC
.