Nơi tình yêu đất nước thăng hoa

10:07, 18/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần một năm sau khi được khánh thành, cột cờ Tổ quốc trên đỉnh núi Thới Lới đã trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách khi đến với Lý Sơn. Đứng dưới bóng cờ Tổ quốc tung bay giữa biển trời bao la với cảm xúc khó tả, xen lẫn niềm tự hào và tình yêu biển đảo quê hương.“Chưa đến cột cờ ư, vậy là chưa đến Lý Sơn rồi!”.

TIN LIÊN QUAN

Đó là lời nhắc nhở rất tình cảm của người dân Lý Sơn dành cho du khách khi hướng dẫn về các địa điểm tham quan trên huyện đảo. Khi đến Lý Sơn, ngoài việc đi thăm thú các ngôi chùa cổ như chùa Hang, chùa Đục, Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, Âm linh tự, ngao du trên những cánh đồng tỏi… thì cột cờ Tổ quốc cũng là địa điểm không thể bỏ qua. Khi lên đỉnh núi Thới Lới, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng những cách đồng tỏi tựa như bàn cờ từ trên cao, đưa tầm mắt ra xa là biển trời của Tổ quốc.

 

Cột cờ Lý Sơn.
Cột cờ Lý Sơn.


Mọi người còn được tận hưởng những làn gió mát lạnh trong lành từ biển không khi nào ngừng nghỉ. Nếu đến những ngôi chùa cổ, mọi người sẽ trầm mặc với nhân tình thế thái, cầu phúc an lành cho cuộc sống, thì khi đặt chân đến cột cờ Tổ quốc cảm xúc sẽ rất đặc biệt và khó tả.  Anh Trần Anh Tuấn, một du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: Thật khó tả cảm xúc của mình. Đảo Lý Sơn thật đẹp, tôi thấy mình yêu Tổ quốc vô cùng”.

Nếu như trước đây, khi đến Lý Sơn, nhiều người không nghĩ đến chuyện lên núi, thì giờ đây, tìm mọi cách để lên đỉnh núi, nơi cột cờ Tổ quốc được xây dựng. Để lên được cột cờ, mọi người không thể đi bộ mà phải cần đến các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, ở huyện đảo này chỉ có vài chiếc xe chở khách là có thể lên được đỉnh núi, do vậy mọi người phải thuê xe máy để đi. Dù điều kiện khó khăn như vậy nhưng hầu hết những du khách đến Lý Sơn tìm mọi cách để không bỏ qua địa điểm thú vị và ý nghĩa này.

Lý Sơn là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, quê hương của những Đội hùng binh năm xưa đi giữ đảo. Khi du ngoạn Lý Sơn, du khách sẽ tìm hiểu về lịch sử văn hóa trên đất đảo. Nơi đây còn lưu giữ những bằng chứng về chủ quyền của đất nước với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Được đứng dưới bóng cờ Tổ quốc giữa biển trời mênh mông, lòng tự hào và tình yêu Tổ quốc như dâng trào trong huyết quản. Bạn Nguyễn Hoài An, một sinh viên khi đứng dưới lá cờ Tổ quốc tung bay trên núi Thới Lới đã không giấu được cảm xúc của mình: Qua nhiều điểm tham quan trên đảo, em thích nhất là được đến đây. Nhìn cờ Tổ quốc tung bay giữa biển trời, em mường tượng ra một điều kỳ dịu, như hình bóng của Tổ quốc hiện ra trước mặt. Em thấy tự hào về biển, đảo quê hương và tình cảm như mách bảo rằng, cần phải làm việc gì đó thật ý nghĩa để biển, đảo của Tổ quốc luôn vững bền.

Cột cờ Tổ quốc trên núi Thới Lới được khánh thành tháng 12.2013  do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên VN phối hợp cùng Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Quảng Ngãi xây dựng. Đây là công trình nằm trong chuỗi hoạt động “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”, khẳng định tinh thần yêu nước và khơi dậy ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Cột cờ có chiều cao 20m, mặt hướng ra quần đảo Hoàng Sa.  Đến với Lý Sơn, đặt chân tới cột cờ Tổ quốc trên đỉnh núi Thới Lới, mọi người vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp huyền ảo của biển trời thơ mộng, còn nhắc nhở mỗi người có trách nhiệm tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Bài, ảnh: X.THIÊN

 


CÁC TIN KHÁC
.