Khám phá vẻ đẹp thanh bình trên Hòn Bảy Cạnh

03:10, 04/10/2013
.

Nằm ở phía Đông quần đảo Côn Đảo, Hòn Bảy Cạnh được che phủ bởi rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn thuộc hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo với 882 loài thực vật và gần 150 loài động vật. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội lặn biển để ngắm san hô, cá và các loài sinh vật biển khác sống trên các rặng san hô.


San hô ở đây rất đa dạng chủng loại với san hô dạng phiến, dạng bàn, dạng cành, dạng khối đều thuộc Sách đỏ của Việt Nam. Ngoài ra, Hòn Bảy Cạnh còn có tài nguyên sinh vật biển phong phú với cá heo, rùa xanh, bò biển, ốc đá, trai tai tượng vảy, hải sâm, cá bướm, san hô não…
 

Hòn Bảy Cạnh
Hòn Bảy Cạnh


Một đặc trưng của Hòn Bảy Cạnh chính là hệ sinh thái rừng ngập mặn. Rừng ngập mặn Côn Đảo phân bố chủ yếu trên nền thổ nhưỡng san hô chết, cát, sét mềm. Đây cũng là điểm khác biệt của rừng ngập mặn Côn Đảo nên khi nước thủy triều rút, bạn vẫn có thể đi lại dễ dàng trong rừng, không bị sình lầy như các nơi khác.

Đêm xuống, bạn còn được tìm hiểu về đời sống của một loài cua chỉ có ở Côn Đảo mà người dân quen gọi là cua xe tăng. Loài cua này rất nhát người, chỉ cần nghe tiếng chân khách xào xạc trên thảm lá là chúng trốn biệt.

Đây là loài cua cạn lớn nhất Việt Nam với chiều dài mai có thể lên tới 10cm, đôi càng dị hình bên to, bên nhỏ nhưng rất chắc, khỏe, đủ sức xé lá và ăn các loài thực vật. Một điều đặc biệt của loài cua này là khi gãy càng chúng vẫn có thể tự mọc lại. Các nhà khoa học vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, định danh cho loài cua đặc biệt này.

Rừng gặp biển, biển ôm ấp lấy rừng - hình ảnh thiên nhiên hòa quyện mang tới cho du khách cảm giác thư thái, yên bình.


Theo vtv.vn
 


CÁC TIN KHÁC
.