Thang Hen – Điểm đến mới ở Cao Bằng

09:10, 30/10/2012
.

Cách trung tâm thị xã Cao Bằng chừng 30 km đi về phía đông bắc của tỉnh, quý khách vào đến xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh là đến hồ Thang Hen.

Đây là hồ nước có chiều rộng hơn 300m, chiều dài khoảng 1000m, xung quanh còn có một chuỗi hồ gồm 36 hồ lớn nhỏ. Các hồ nước được bao bọc bởi nhiều dãy núi đá vôi, tạo nên một cảnh quan như "vịnh Hạ Long" cạn trên cao nguyên núi đá. Xung quanh các hồ còn có nhiều khu rừng nguyên sinh được gìn giữ bảo vệ lâu đời, đó là loại rừng nhiệt đới còn nhiều gỗ quý như nghiến, táu và tầng rừng sinh thái có nhiều dây leo chằng chịt, tạo cho khí hậu khu rừng trong lành, thoáng mát, dễ chịu đối với đời sống dân sinh.
 

Hồ Thang Hen
Hồ Thang Hen



Được các đồng chí bảo vệ khu vực du lịch sinh thái dẫn đi thăm phong cảnh hồ, chúng tôi và những du khách thập phương hết sức thú vị khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của một dãy hồ cạn nước, tạo nên một vùng xoáy phù xa, kênh rạch cạn sâu thẳm. Điều lý thú nữa là ở khu vực hồ Thang Hen còn có 9 hang động lớn nhỏ, đây là các hang động núi đá tự nhiên, do hàng nghìn năm biến động của núi đá vôi tạo nên. Trong đó có hang động Kỳ Rằng, hang động này nằm gần với hồ cạn nước. Qua khảo sát cho thấy hang có chiều dài khoảng 2000m, nhiều chỗ rộng có thể chứa được từ 200 đến 300 người một lúc đến thăm hang. Trong hang có nhiều nhũ đá, phiến đá tạo ra phong cảnh đẹp, hình thù đa dạng phong phú theo trí tưởng tượng của mỗi người.

Hiện nay, với sự đầu tư của địa phương, khu vực Thang Hen còn có nơi nghỉ cho khách du lịch và mọi người đến đây còn được thưởng thức các món ăn dân tộc như cháo ngô, rượu ngô, gà đồi, lợn quay, rau bò khai thơm ngon nổi tiếng. Đặc biệt, các làn điệu hát sli, hát then, hát lượn say đắm lòng người đã và đang được các dân tộc vùng quê phát huy và nhân rộng.


Theo Hương Mộc (baodulich.net.vn)


 


CÁC TIN KHÁC
.