Công ty HomeLand trễ hẹn giao sổ đỏ, nhiều khách hàng bức xúc

09:01, 15/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sau khi ký hợp đồng hợp tác đầu tư dự án HomeLand Green City, nhiều người dân lo lắng và bức xúc vì bị trễ hẹn giao sổ đỏ, cũng chưa được hoàn tiền theo yêu cầu.
[links()]
Theo hợp đồng hợp tác đầu tư của Công ty CP đầu tư và phát triển bất động sản HomeLand với khách hàng, sau 1 năm kể từ ngày ký (tháng 5.2019), công ty sẽ cấp sổ chứng nhận quyền sử dụng đất tại dự án HomeLand Green City thuộc thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa. Ngay khi ký kết hợp đồng, khách hàng phải đặt cọc trước 95% giá trị lô đất.
 
Đến tháng 5.2020, vì chưa thể kịp trả sổ đỏ cho khách hàng, công ty này tiếp tục xin gia hạn thêm 6 tháng. Hết thời hạn này, nhiều khách hàng bức xúc tìm đến trụ sở chi nhánh công ty thuộc phường Nghĩa Chánh thì công ty lại xin “khất” đến năm 2021.
 
Dự án HomeLand Green City ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa
Dự án HomeLand Green City ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa
 
Lo lắng vì số tiền đầu tư lớn lại bị “chôn” lâu một chỗ, sổ đỏ vẫn không thấy đâu, nên nhiều khách hàng bắt đầu có phản ứng, yêu cầu hoàn lại tiền. Sau một thời gian dài trễ hẹn, công ty này vẫn chưa giải quyết triệt để yêu cầu hoàn tiền của khách hàng.
 
Ông Nguyễn Quốc Phong (ngụ huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) cho biết, ông có ký kết 3 hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty HomeLand, tổng trị giá gần 2,7 tỷ đồng. Ông Phong đã thanh toán hơn 2,5 tỷ đồng theo điều kiện hợp đồng đã ký.
 
Nhưng đợi hơn 1,5 năm nay, ông Phong vẫn không được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho 3 lô đất nền đã nhận chuyển nhượng. Ông Phong chia sẻ: "Theo thỏa thuận, sau khi hợp đồng đã ký kết 12 tháng, bên phía Công ty HomeLand phải giao quyền sử dụng đất cho tôi. Nếu vi phạm, phía Công ty HomeLand phải bồi thường 50% giá trị hợp đồng, đồng thời trả lại tiền gốc.
 
“Nhưng lâu quá không thấy ra sổ, tôi có làm việc với lãnh đạo Công ty HomeLand yêu cầu được rút vốn đầu tư mà không cần bồi thường. Họ tiếp tục ra thỏa thuận đến ngày 5.1.2021 sẽ trả hết 100% số tiền tại 3 hợp đồng tôi đã ký kết đầu tư. Đến ngày 5.1, Công ty HomeLand cũng chỉ trả 1 tỉ đồng cho tôi, số còn lại (hơn 1,5 tỉ) họ hẹn đến 12.1 sẽ trả. Nhưng đến ngày 12.1, công ty này lại nói chưa có tiền trả”- ông Phong bức xúc chia sẻ.
 
Cũng vì bị trễ hẹn nhiều lần, ông Võ Đ.H viết giấy yêu cầu hoàn tiền đầu tư. Tuy nhiên, sau khi lui tới công ty trên dưới 10 lần, đến nay ông H vẫn chưa thể nhận lại tiền. “Tôi có ký hợp đồng hợp tác đầu tư với công ty HomeLand để mua lô đất trị giá 900 triệu đồng tại dự án HomeLand Green City. Đã trễ mấy tháng mà không thấy sổ nên tôi đòi lại tiền. Nhưng Công ty cứ hẹn tới hẹn lui, tôi không cần biết lý do gì, nhưng đã hẹn trả tiền thì bắt buộc công ty phải trả lại cho khách hàng. Hợp đồng đã ghi rất rõ rồi”- ông H kiên quyết nói.
 
Anh Đ.H.N cũng ký 1 hợp đồng với công ty HomeLand và đang trong trạng thái mỏi mòn chờ hoàn tiền từ phía công ty. “Năm nay dịch Covid-19 khó khăn, nên khi công ty xin gia hạn thêm 6 tháng kể từ tháng 5.2020, tôi cũng thông cảm và đồng ý chờ. Nhưng tới nay, trễ hẹn đã gần 2 tháng mà không nghe tin tức gì cả. Ai có vốn đầu tư vào dự án này mà không lo lắng, sốt ruột chứ. Giờ gia đình tôi lại phải ngồi chờ xem tới lịch hẹn công ty có chịu trả tiền không”- anh N chia sẻ.
 
Qua tìm hiểu, sau khi liên tục trễ hẹn so với thời hạn hợp đồng nêu, hàng chục khách hàng đến trụ sở chi nhánh Công ty HomeLand tại Quảng Ngãi để yêu cầu hoàn tiền. Tuy nhiên, tỷ lệ khách hàng được hoàn tiền so với số người yêu cầu lại rất thấp.
 
Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, Chủ tịch HĐQT Công ty HomeLand Nguyễn Văn Hòa cho biết: Dự án HomeLand Green City đã làm hạ tầng và Sở TN&MT Quảng Ngãi đang chuẩn bị trình UBND tỉnh làm thuế đất. Do thời gian qua dịch bệnh Covid-19 bùng phát, việc đi lại khó khăn nên chậm trễ giao sổ đỏ vài ba tháng là bình thường.
 
"Chúng tôi đã rất hợp tác vì khách hàng, ký cam kết chuyển trả tiền, gia hạn vài ngày nhưng khách hàng làm quá căng. Vừa rồi đợt 1 những hộ dân rút tiền lại, chúng tôi vẫn trả khoảng 30 tỷ đồng cho bà con. Doanh nghiệp chúng tôi không lừa đảo ai hết và tiếp tục giải quyết yêu cầu của khách hàng"- ông Hòa khẳng định.
 
Bài, ảnh: PV-CTV

 


.