Tận cùng nỗi đau

05:12, 14/12/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đã 2 tuần trôi qua, người dân ở thôn Phú Văn, xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin anh Nguyễn Văn Hiền (31 tuổi) bị tai nạn lao động khi đang làm việc. Người thanh niên hiền lành, chịu khó ấy giờ cánh tay trái bị cắt bỏ hoàn toàn, toàn thân bỏng nặng...
Chúng tôi đến nhà của bố mẹ Hiền để hỏi thăm tình hình sức khỏe của Hiền, chưa dứt câu chào, ông Nguyễn Văn Tiến, bố Hiền, đã xin phép nghe điện thoại. Từ đầu dây bên kia, vợ Hiền nói giọng nấc nghẹn: “Bác sĩ bảo cuối tuần này sẽ phẫu thuật tháo khớp tay trái, không giữ lại được nữa ạ”. Thoáng bần thần, ông Tiến trấn tĩnh rồi động viên con dâu: “Bác sĩ đã nói thế thì mình phải nghe theo thôi con”. Chỉ trong vòng 2 tuần, Hiền đã phải trải qua 4 cuộc phẫu thuật, trong đó có 3 cuộc phẫu thuật cắt dần cánh tay trái, một cuộc phẫu thuật ghép da. 
Anh Nguyễn Văn Hiền gặp tai nạn nguy kịch, các con của anh được ông bà nội chăm sóc.
Anh Nguyễn Văn Hiền gặp tai nạn nguy kịch, các con của anh được ông bà nội chăm sóc.
Từ một thanh niên khỏe mạnh, là trụ cột chính của gia đình, giờ đây Hiền phải nằm một chỗ, toàn thân băng kín. Vợ chồng ông Tiến có với nhau 4 mặt con, Hiền là con trai đầu. Vợ chồng ông bà làm nghề nông, cuộc sống chật vật nên  học xong lớp 9, Hiền xin bố mẹ học nghề thủy lợi ở Trường Cao đẳng Cơ giới Quảng Ngãi.
 
Sau khi tốt nghiệp, Hiền vào tỉnh Bình Dương làm việc, sau đó cưới vợ. Vợ của Hiền là chị Ngô Thị Tánh, quê Quảng Nam. Vợ chồng Hiền về quê lập nghiệp, lần lượt sinh 2 đứa con (con trai lớn học lớp 2, con gái nhỏ được 3 tuổi). Trong 5 năm qua, Hiền cùng em trai là Nguyễn Văn Đức làm nghề sơn nước cho các công trình nhà ở trên địa bàn tỉnh, thu nhập tương đối ổn định. Còn Tánh ở nhà chăm sóc con cái, thời gian rảnh thì nhận lột vỏ hạt điều kiếm thêm thu nhập.
 
Năm ngoái, thương con chịu thương chịu khó mà mãi vẫn chưa dành dụm được tiền để cất nhà riêng, hai bên nội ngoại cùng bà con trong họ góp lại cho vợ chồng Hiền mượn tiền xây nhà. “Trước bữa xảy ra tai nạn, nó còn chạy sang khoe với tôi rằng đã để dành được hơn 10 triệu đồng, từ nay đến tết sẽ cố gắng làm để trả bớt nợ cho các chú, vậy mà...”, bà Chinh, mẹ Hiền, xót xa.
 
Ngày 19.11.2019, trong lúc thi công sơn nước cho một nhà dân ở TP.Quảng Ngãi, Hiền bị điện giật, rơi từ tầng 2 xuống đất. Hiền bị bỏng nặng, bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau đó, Hiền được gia đình đưa đến Viện Bỏng Quốc gia ở Hà Nội để chữa trị.
 
“Mỗi ngày tiền thuốc hơn 6 triệu đồng, phần lớn thuốc không nằm trong danh mục chi trả bảo hiểm y tế. Mỗi lần phẫu thuật lại tốn vài chục triệu đồng nữa. Số tiền dành dụm để trả nợ nay cũng đã cạn, giờ gia đình em không biết xoay xở cách nào để có kinh phí tiếp tục điều trị cho anh Hiền...", chị Tánh nấc nghẹn. 
 
Bài, ảnh: VŨ YẾN
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về: Anh Nguyễn Văn Hiền, thôn Phú Văn, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi); điện thoại: 0352.903.081 (hoặc 0356.894.643 gặp Đức, em trai Hiền ); Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP.Quảng Ngãi hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
 
 

.