Câu chuyện trách nhiệm trong vụ 2 trẻ chết đuối trong hồ bơi

10:06, 27/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)-   Những ngày qua, nhiều phụ huynh không khỏi bàng hoàng trước việc 2 cháu Đ.T.T (sn 2008) và N.T.A (sn 2007) bị đuối nước, tử vong tại hồ bơi khách sạn Sông Trà (TP.Quảng Ngãi). Nhiều người đặt câu hỏi, vì sao 2 cháu bị đuối nước mà nhân viên hồ bơi không phát hiện kịp thời? 
Chia sẻ về mất mát của gia đình, anh Nguyễn Tịnh - cha nạn nhân N.T.A. cho biết: "Con tôi nói hồ bơi có phao, có người quản lý nên tôi mới cho tiền cháu mua vé vào bơi. Có người quản lý sao con tôi vẫn chết?".
 
Anh Tịnh kể, chiều 24.6, con trai anh và 2 anh em con người chị ruột xin tiền mua vé vào hồ bơi khách sạn Sông Trà. Dù lo lắng nhưng được con thuyết phục là hồ bơi có người quản lý nên anh Tịnh đồng ý.
 
Dù vậy, trên đường đi làm anh Tịnh vẫn ghé ngang hồ bơi để kiểm tra. Thời điểm đó, anh Tịnh nhìn thấy có 2 nhân viên bảo vệ tại hồ. Hơn 30 phút sau, anh Tịnh nhận tin con trai và cháu ruột đã đuối nước, tử vong.
 
Ông Đỗ Kim Sáu - cha nạn nhân Đ.T.T. - cũng bày tỏ sự bất bình trước sự thiếu trách nhiệm trong việc quản lý hồ bơi và cách ứng xử sau tai nạn của khách sạn Sông Trà.
 
"Nếu khách sạn quản lý tốt thì gia đình chúng tôi không mất con, mất cháu. Họ vô tâm khiến 2 đứa nhỏ chết oan uổng. Sau đó họ cử người đến nói là cứ lo liệu cho tụi nhỏ rồi có gì sẽ làm việc sau", ông Sáu cho biết.
 
Ông Sáu mong mỏi cơ quan điều tra làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan.
 
Hồ bơi khách sạn Sông Trà không đảm bảo an toàn theo quy định, không được phép kinh doanh đối với khách không lưu trú
Hồ bơi khách sạn Sông Trà không đảm bảo an toàn theo quy định, không được phép kinh doanh đối với khách không lưu trú
 
Trao đổi với PV,  xoay quanh việc quản lý hoạt động của hồ bơi tại khách sạn Sông Trà, lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh khẳng định khách sạn Sông Trà chưa được cấp phép kinh doanh hồ bơi cho đối tượng là khách không lưu trú.  
 
Đồng thời, hồ bơi khách sạn Sông Trà còn vi phạm nhiều quy định như: Tại thời điểm kiểm tra, hồ bơi không có biển báo từng khu vực cho người biết bơi, người không biết bơi; không có dây phao ngăn cách các bể bơi có độ sâu khác nhau. Theo quy định, bể bơi này phải có 6 phao cứu sinh, tuy nhiên qua kiểm tra chỉ có 1 phao cứu sinh...
 
"Khách sạn này chưa xin phép nhưng cho người ngoài vào bơi và thu tiền là sai. Khách sạn phải chịu trách nhiệm đầu tiên trong việc này", Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi Nguyễn Minh Trí nói.
 
Qua tìm hiểu của PV, hoạt động kinh doanh hồ bơi của khách sạn Sông Trà diễn ra rầm rộ từ nhiều năm qua. Hồ bơi này còn treo băng rôn tuyển sinh các lớp dạy bơi. Vì vậy, nhiều phụ huynh từng đưa con đến hồ bơi khách sạn Sông Trà cho rằng, không quá khó để nhận biết hoạt động kinh doanh hồ bơi tại đây.
 
Sáng 27.6, lãnh đạo Công an TP. Quảng Ngãi cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.
 
PV- CTV
 

.