Công ty TNHH MTV Hương Quế Trà Bồng: Sử dụng đất sai mục đích

05:12, 21/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, cử tri xã Trà Sơn (Trà Bồng) liên tục phản ánh việc Công ty TNHH MTV Hương Quế Trà Bồng sử dụng đất sai mục đích. Sự việc diễn ra khá lâu, nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng của huyện và tỉnh xử lý dứt điểm, gây bức xúc trong nhân dân.

Năm 2014, UBND tỉnh đồng ý cho Công ty TNHH MTV Hương Quế Trà Bồng thuê 5.052m2 đất tại xã Trà Sơn để sản xuất, kinh doanh quế. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đất, công ty này đã sửa chữa lại nhà kho cũ có trên đất và sử dụng một phần diện tích đất mà UBND tỉnh giao cho người dân thuê lại để kinh doanh điện thoại di động, cửa sắt, bán cà phê...

Đây là các ngành nghề không thuộc lĩnh vực sản xuất, kinh doanh quế của công ty. Bên cạnh đó, công ty còn làm thêm mái hiên bằng tôn trước các kiốt vượt giới hạn diện tích đất mà UBND tỉnh cho thuê. Phần mái hiên này còn vi phạm hành lang an toàn giao thông Tỉnh lộ 622B, với diện tích khá lớn.

 

Công ty TNHH MTV Hương Quế Trà Bồng sử dụng đất sai mục đích, nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục.
Công ty TNHH MTV Hương Quế Trà Bồng sử dụng đất sai mục đích, nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục.


Một người dân sống gần công ty cho biết: "UBND tỉnh cho công ty thuê đất để làm kho và kinh doanh quế. Thế nhưng, công ty lại sử dụng đất sai mục đích và cho người khác thuê lại đất để kinh doanh... Người dân chúng tôi kiến nghị nhiều lần và lãnh đạo huyện cũng có văn bản chỉ đạo nhiều lần, nhưng đến nay công ty vẫn không chấp hành".

 

"Thực hiện chỉ đạo của huyện, UBND xã Trà Sơn đã yêu cầu công ty tập trung khắc phục những sai phạm mà cử tri đã phản ánh. Hiện tại, có 3 hộ thuê kiốt để kinh doanh đã tháo dọn, đóng cửa. Số hộ còn lại UBND xã sẽ yêu cầu công ty xử lý xong trước tết Nguyên đán 2019. Riêng chỗ bán cà phê do công ty mở phục vụ cho công nhân của công ty và người dân bán quế nên sẽ cho tồn tại...".

Phó Chủ tịch UBND xã Trà Sơn ĐINH LONG NINH


Theo lãnh đạo Phòng TN&MT huyện Trà Bồng, trước kỳ họp thứ 7, HĐND huyện (khóa XI), cử tri xã Trà Sơn đã phản ánh với đại biểu HĐND huyện về việc công ty này sử dụng đất sai mục đích. Tiếp thu ý kiến của cử tri, lãnh đạo huyện chỉ đạo các phòng, ban kiểm tra và phát hiện các sai phạm của công ty đúng như cử tri phản ánh và giám đốc công ty này cũng thừa nhận các sai phạm của mình.

Trên cơ sở các sai phạm của công ty, UBND huyện Trà Bồng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu công ty này phải khắc phục xong các sai phạm trước ngày 30.8.2018. Tuy nhiên, đến thời gian trên công ty vẫn không khắc phục.

Trước tình trạng trên, ngày 31.8.2018, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Trần Văn Sương tiếp tục có văn bản yêu cầu công ty này khắc phục các sai phạm, nhưng đến nay công ty vẫn chưa khắc phục xong.
                                

Bài, ảnh: PV

 


.