Đã khắc phục xong hệ thống cấp nước sạch cho người dân xã Nghĩa Thọ

03:06, 09/06/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.6, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn và UBND huyện Tư Nghĩa đã tổ chức kiểm tra hiện trường toàn bộ công trình hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Nghĩa Thọ, huyện Tư Nghĩa sau khi Báo Quảng Ngãi điện tử có bài phản ánh “Tư Nghĩa: Nhiều nơi thiếu nước sinh hoạt” vào ngày 23.5.2018.

TIN LIÊN QUAN

Công trình hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Nghĩa Thọ do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng vào tháng 6.2014, hoàn thành và bàn giao cho UBND xã Nghĩa Thọ quản lý, vận hành từ tháng 3.2017 để cấp nước sinh hoạt cho nhân dân và các cơ quan, trường học đóng trên địa bàn xã.
 
Đến nay, công trình đã hết thời gian bảo hành. Tuy nhiên, quá trình vận hành chưa đúng kỹ thuật nên dẫn đến một số hệ thống van bị hư hỏng. Mặc khác, UBND xã Nghĩa Thọ không thu được tiển sử dụng nước của người dân nên không có kinh phí để duy tu, bảo dưỡng, hư hỏng, dẫn đến 370 hộ dân và các cơ quan, trường học không có nước sử dụng như Báo Quảng Ngãi đã phản ánh.
 
 
100% hộ dân ở xã Nghĩa Thọ đã có nước sạch sinh hoạt trở lại.
100% hộ dân ở xã Nghĩa Thọ đã có nước sạch sinh hoạt trở lại.
 
Sau khi Báo Quảng Ngãi điện tử có bài phản ánh, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã cử cán bộ kỹ thuật sửa chữa, khắc phục hoàn thành công trình, cấp nước trở lại cho người dân. Qua kiểm tra tại các điểm cao nhất, xa nhất và trung tâm xử lý cho thấy hệ thống nước sạch đã về tận đầu cuối. Tất cả các hộ dân trong xã đã có nước sạch sử dụng trở lại.
 
Trung tâm đã bàn giao lại cho UBND xã Nghĩa Thọ tiếp tục quản lý, vận hành để cấp nước cho nhân dân được liên tục và chịu trách nhiệm sửa chữa duy tu, bảo dưỡng.
 
Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Huỳnh Ngọc Quận yêu cầu UBND xã Nghĩa Thọ trong khi chờ tỉnh ban hành quyết định quy chế về đầu tư, xây dựng và quản lý, khai thác, sử dụng, duy tu, bảo dưỡng các công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi mới thì lập tờ trình kiến nghị UBND huyện Tư Nghĩa hỗ trợ kinh phí để có nguồn kinh phí cho việc vận hành, duy tu, bảo dưỡng thường xuyên công trình, tránh lặp lại sự cố như trên.
 
Đồng thời yêu cầu, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tập huấn vận hành cơ bản quản lý vận hành cho cán bộ phụ trách vận hành để việc vận hành công trình đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.