Vợ chồng già nuôi con tật nguyền

04:04, 03/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ở tuổi ngoài 80 nhưng hằng ngày vợ chồng ông Phạm Cửu, ở thôn Thạch Nội, xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh) vẫn phải chăm sóc người con tật nguyền nằm một chỗ từ nhỏ. Gia cảnh đã nghèo khó, người con trai duy nhất lại bệnh tật, hai ông bà thường xuyên đau ốm, không còn sức lao động nên tất cả những chi phí sinh hoạt đều dựa vào khoản tiền trợ cấp ít ỏi.

Gần đến giờ ăn trưa, ông Cửu bước từng bước mệt nhọc vào nhà sau khi phát quang cỏ dại ở mảnh vườn để chuẩn bị gieo trồng vụ tiếp theo. Trong nhà, vợ ông, bà Đâng khó nhọc bón từng thìa cơm cho người con trai tật nguyền. Dù năm nay ông Cửu đã 83 tuổi, vợ ông 80 tuổi thế nhưng chưa ngày nào hai vợ chồng ông bà được nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già.

Vợ chồng ông Phạm Cửu chăm sóc người con trai tật nguyền.
Vợ chồng ông Phạm Cửu chăm sóc người con trai tật nguyền.


Ông Cửu chua xót nói: "Tôi có 5 người con thì 4 đứa con gái đều nghèo khó. Còn đứa con trai duy nhất là thằng Thường thì bị bại liệt, nằm một chỗ từ nhỏ. Tôi thì tuổi cao, già yếu nên chỉ làm lặt vặt trong vườn. Còn vợ tôi thì bị khớp, chân bị sưng phù nên đi đứng cũng rất khó khăn”.

Dù tuổi cao, bệnh tật nhưng vì nghèo khó nên ông bà Cửu không đi thăm khám ở bệnh viện, chỉ khi nào đau quá mới đến bác sĩ, uống vài liều thuốc đỡ đau lại thôi. Không có tiền chữa bệnh đến nơi đến chốn nên sức khỏe của ông bà cũng ngày một yếu dần.

Khẽ lau giọt nước mắt trên đôi gò má rám nắng, bà Đâng buồn rầu nói: "Nhiều đêm vợ chồng tôi trằn trọc không ngủ được. Vợ chồng tôi thì ngày càng già yếu mà thằng Thường thì nằm một chỗ. Chúng tôi có chuyện gì thì ai sẽ lo cho nó!".
Hiện nay, vợ chồng ông bà thuộc diện người cao tuổi còn người con trai thì khuyết tật nên mỗi tháng, tổng cộng số tiền được trợ cấp hơn 1 triệu đồng. Với số tiền ít ỏi ấy, ông bà có thể gói ghém lo được chuyện ăn uống trong gia đình nhưng tiền để chữa bệnh, thuốc thang thì không thể.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Trà Võ Thạnh cho biết: "Hoàn cảnh của vợ chồng ông Cửu thuộc diện nghèo, đặc biệt khó khăn nên địa phương cũng đã từng hỗ trợ sửa nhà, trao nhiều suất quà để động viên... Thế nhưng tuổi ông bà thì ngày càng cao, lại phải chăm con bệnh tật nên rất đáng thương. Mong rằng có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ hoàn cảnh bất hạnh của gia đình ông Cửu để ông bà có thêm khoản tiền chữa bệnh và chăm sóc người con trai tật nguyền”.

Bài, ảnh: H.THU


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: ông Phạm Cửu ở thôn Thạch Nội, xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh), tỉnh Quảng Ngãi. Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi.  


 


.