Mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, con nhỏ bơ vơ

09:03, 21/03/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Mang trong người bệnh tật, trí não kém phát triển nhưng hằng ngày chị Nguyễn Thị Sa ở thôn Thọ Lộc Đông, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) vẫn gắng gượng đi làm thuê để kiếm tiền nuôi con gái là Nguyễn Thị Nhân đang học lớp 5. Thế nhưng, thời gian gần đây chị Sa bị bệnh hở van tim, nhiễm trùng máu. Cuộc sống hai mẹ con rơi vào hoàn cảnh khốn khó vô cùng.
Tới thăm chị Nguyễn Thị Sa, trong ngôi nhà cấp 4 tuềnh toàng, chẳng có tài sản gì quý giá ngoài chiếc giường xếp đã xập xệ và vài bộ quần áo cũ. Nhìn thấy bé Nhân một mình bần thần ngồi nhìn sang mấy đứa trẻ nhà bên được ba mẹ đưa đi học khiến chúng tôi không thể cầm lòng. 
 
Chị Sa mồ côi ba mẹ từ nhỏ, không nơi nương tựa, bản thân lại bị khuyết tật. Thương con thiếu vắng tình thương của bố, chị Sa dành hết tình cảm cho con. Chị đi làm thuê cho một công ty đông lạnh kiếm sống qua ngày, công việc lao động vất vả nhưng thu nhập cũng đủ hai mẹ trang trải cho cuộc sống.
 
Cứ tưởng cuộc đời sẽ bình lặng qua ngày với hai mẹ con, thế nhưng giữa lúc chị đang cố gắng bươn chải để lo cho bé Nhân ăn học thì bất hạnh ập đến. Cách đây ba tháng, trong lúc đang làm việc, bỗng nhiễn chị Sa thấy khó thở, chóng mặt rồi bị ngất xỉu. Mọi người nhanh chóng đưa chị đi cấp cứu.
 
Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định ban đầu chị bị thận nước, hở van tim 2 lá, thiếu máu, thiếu canxi vì làm việc quá sức và đã giới thiệu chị lên tuyến trên điều trị, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn không có điều kiện, lại thương con nhỏ bơ vơ, chị đành  xin về nhà uống thuốc dưỡng bệnh. 
 
fgfg
Bé Nhân có thể phải nghỉ học, vì mẹ lâm bệnh nặng.

Chị Trần Thị Ngọc, một người hàng xóm láng giềng thân cận xót xa, kể: Bệnh thì đã phát sinh từ nhiều năm nay, nhưng chị Sa bóp bụng chịu đau để kiếm tiền nuôi bé Nhân ăn học. Chị liên tiếp bị các cơn ho dữ dội, kèm theo những cơn đau quằn quại ở bụng hành hạ… Không có tiền chữa trị, bà con hàng xóm thấy thương, chạy khắp nơi để kêu gọi sự giúp đỡ từ các các nhà hảo tâm mới đưa chị Sa lên bệnh viện tuyến trên điều trị. 

 
Tuy nhiên, với khoản chi phí ban đầu mà địa phương đã kêu gọi được là 30 triệu đồng, chỉ đủ chi phí cho ca mổ thận nước sắp tới. Theo các bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế, nơi chị Sa đang nằm điều trị cho biết, ngoài bệnh thận nước, chị còn mắc bệnh hở van tim 3 lá, nhiễm trùng máu, thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, bệnh tình của chị Sa vẫn có khả năng chữa trị, nhưng phải nằm viện điều trị dài ngày. Chi phí dự tính ban đầu phải cần hơn 100 triệu đồng.
 
 
Về hoàn cảnh gia đình chị Sa, chị Nguyễn Thị Hoàng Diệu, Trưởng thôn Thọ Lộc Đông chia sẻ: "Chị Sa không người thân thích. Bé Nhân lại bị khuyết tật giống mẹ, đầu óc có lúc không được tĩnh táo. Hành trình đấu tranh với nhiều căn bệnh lúc này của chị Sa rất cần sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, các hội thiện nguyện, giúp chị Sa vượt qua bệnh tật để còn nuôi con nhỏ".
 
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Sa, thôn Thọ Lộc Đông, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi.   
 
Bài, ảnh: P.TIÊN

 


.